Trungnam Group bàn giao ngôi trường 45 tỉ đồng cho Ninh Thuận ngày khai giảng

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Nhân ngày khai giảng năm học mới, sáng ngày 5/9, Trung Nam Group đã tổ chức Lễ bàn giao trường THCS và THPT Đặng Chí Thanh, xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Được biết, xã Cà Ná, tỉnh Ninh Thuận, quy mô dân số 11.000 người, chủ yếu sống bằng đánh bắt và nuôi trồng thủy, hải sản. Hiện địa bàn xã chưa có trường THCS và THPT, học sinh thuộc xã phải đi học nhờ trường ở xã lân cận, vốn cũng đang quá tải và khó khăn cho việc đi lại của học sinh.

20190905_100315
Trungnam Group tài trợ, bàn giao ngôi trường 45 tỉ đồng cho Ninh Thuận nhân ngày khai giảng năm học mới
20190905_084304
Các em học sinh vui mừng  trong buổi lễ khai giảng năm học mới

Thấu hiểu và song hành cùng giáo dục tỉnh nhà, Công ty CP Điện gió Trung Nam – Trungnam Wind Power, thành viên của Trungnam Group – đã mạnh dạn đầu tư vốn tư nhân xây dựng trường THCS-THPT Đặng Chí Thanh, với vốn đầu tư 45 tỉ đồng, quy mô phục vụ 1.250 học sinh, đạt chuẩn Quốc gia. Trường có diện tích 9.558,1 m2, thiết kế hiện đại và khoa học với 35 phòng gồm 4 khối: Khối sảnh đón có mái che (1 tầng), khối hiệu bộ (2 tầng), 2 khối học (3 tầng) và các công trình phụ trợ: nhà xe giáo viên, cổng chính, cổng phụ, công viên cây xanh, hạ tầng kỹ thuật.

20190905_072613
Các em học sinh trong nghi lễ chào cờ

Tại Lễ bàn giao, ông Lưu Xuân Vĩnh - Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh: "Ngôi trường có kiến trúc hiện đại, khang trang nhất tại tỉnh Ninh Thuận cũng như các địa phương lân cận. Đây là công trình thể hiện sự chăm lo cho thế hệ trẻ và lĩnh vực giáo dục của Trung Nam Group. Các thầy cô phải luôn giữ gìn, bảo quản ngôi trường mang tên người Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Đặng Chí Thanh, là món quà cao quý của Trung Nam Group trao tặng. Các thầy cô, học sinh của trường phải luôn nỗ lực dạy tốt, học tốt...".

20190905_085056
Đại diện Trung Nam Group trao học bổng cho các em học sinh

Tại buổi Lễ, đại diện Trung Nam Group đã tặng 900 cặp học sinh và vật dụng học tập cho các em và tặng 45 suất quà cho thầy cô giáo của nhà trường. Đồng thời, ông Nguyễn Ngọc Thảo - Tổng Giám đốc Trungnam Wind Power đã trao thêm 20 suất học bổng, tổng trị giá 80 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, cùng ngày tại xã Tân Hùng A, tỉnh Trà Vinh, Trung Nam Group cũng đã khánh thành dãy phòng học tiêu chuẩn trị giá hơn 6 tỷ đồng với nhiều trang thiết bị hiện đại giúp việc dạy và học của thầy, cô giáo được tốt hơn.

Hồng Quảng