Trung úy công an tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2012 khi đang còn trên ghế nhà trường THPT, đến nay Trung úy Lê Nguyễn Đăng Khoa, cán bộ Phòng Hậu cần, Công an tỉnh Sóc Trăng đã có 20 lần hiến máu tình nguyện. Sau mỗi lần hiến máu, đồng chí cảm thấy tự hào bởi mỗi một giọt máu cho đi của mình có thể một cuộc đời sẽ được ở lại, những giọt máu của đồng chí đang chảy trong cơ thể của rất nhiều người…  
3-1655520427.JPG
Trung úy Khoa nhận Bằng khen của UBND tỉnh Sóc Trăng tại Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện năm 2022

Sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, anh Khoa theo học và tốt nghiệp chuyên ngành y học cổ truyền của Trường Đại học y dược Lê Hữu Trác, năm 2015, anh tham gia lực lượng Công an nhân dân, hiện công tác tại Bệnh xã Công an tỉnh Sóc Trăng. Trong thời gian công tác tại đơn vị, anh đã hăng hái tham gia nhiều hoạt động tình nghĩa do đơn vị phát động, nhất là phong trào hiến máu tình nguyện.

Nói về việc hiến máu cứu người của mình, Trung úy Lê Nguyễn Đăng Khoa cho biết: Tôi nhận thức được rằng hiến máu là việc làm rất nhân văn, với thông điệp “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, nên cứ mỗi khi có phong trào phát động hiến máu nhân đạo là tôi đều tham gia, có năm tôi hiến máu 3 lần. Bắt đầu hiến máu từ năm 2012, lúc còn học ở trường THPT, đến nay tôi đã có 20 lần hiến máu và tôi sẽ tiếp tục hiến máu bởi lượng máu chưa bao giờ là đủ khi còn có nhiều bệnh nhân đang cần máu trong cấp cứu và điều trị. Không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu, tôi còn tích cực tuyên truyền, vận động được khoảng 50 người là cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến máu.

Được hỏi về cảm giác của lần đầu tiên tham gia hiến máu, anh Khoa tâm sự: Mặc dù khá hồi hộp nhưng với suy nghĩ hiến máu là cứu người nên tôi đã vượt qua tất cả, lâu dần hiến máu đã trở thành thói quen, mỗi năm tôi hiến từ 2-3 lần.

Thiếu tá Đặng Văn Phương - Bí thư đoàn công an Sóc Trăng cho biết: Mỗi khi Đoàn công an tỉnh tổ chức hiến máu cũng như tổ chức các hoạt động khác, Trung úy Lê Nguyễn Đăng Khoa đều với cái tâm và tinh thần trách nhiệm của người chiến sỹ CAND “vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Còn nhớ, hồi tháng 3/2020, đồng chí Khoa phát hiện một người phụ nữ có ý định nhảy cầu Khánh Hưng (thuộc phường 2, TP Sóc Trăng) tự tử nên đã dừng xe lại hỏi thăm, tiếp cận và kéo người phụ nữ khỏi lan can cầu, đỡ chị xuống ngồi ở lề đường, giữ người này lại và điện thoại báo Công an Phường 2 đến can thiệp, cứu sống chị - Thiếu tá Phương chia sẻ thêm.

Những nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng nhân ái và sự sẻ chia những giọt máu quý giá để cứu người bệnh của Trung úy Lê Nguyễn Đăng Khoa đã góp phần lan tỏa và xây dựng hình ảnh người cán bộ chiên sĩ Công an nhân dân tỉnh Sóc Trăng.
Với những việc nghĩa tình đó, Trung úy Lê Nguyễn Đăng Khoa đã nhiều lần được Ban chỉ đạo hiến máu tỉnh Sóc Trăng tặng Giấy khen. Ngày 14/6, tại Lễ tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2022 do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng tổ chức, Trung úy Lê Nguyễn Đăng Khoa vinh dự được UBND tỉnh Sóc Trăng tặng Bằng khen.

Cao Xuân Lương