Trung đoàn 726 hỗ trợ 45 phần quà cho người dân vùng đất bị nứt gãy

Nguyễn Diệp Linh
Trung đoàn 726 đang tích cực hỗ trợ người dân ở vùng đất bị nứt gãy sau những tiếng nổ lớn tại bon Bu Krắc, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức (Đắk Nông).

Sau khi xảy ra 2 tiếng nổ lớn bất thường, chính quyền địa phương đã vận động, hỗ trợ di dời các hộ dân ra khỏi vùng đất nứt gãy đến nơi an toàn.

Sáng 2/8, Trung đoàn 726 (Binh đoàn 16) tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương đến thăm hỏi và tặng quà hỗ trợ khẩn cấp cho các hộ dân ở bon Bu Krắk. Đơn vị đã hỗ trợ 45 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng, gồm gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết.

Trung đoàn 726 cùng chính quyền địa phương tặng quà các hộ dân bon Bu KrắkTrung đoàn 726 cùng chính quyền địa phương tặng quà các hộ dân bon Bu Krắk

Trước đó, vào chiều tối 1/8, cán bộ, nhân viên Trung đoàn đã hỗ trợ di dời tài sản cho một số hộ dân bon Bu Lum (Quảng Trực) ra khỏi vùng sạt lở nguy hiểm.

Cán bộ, nhân viên Trung đoàn 726 hỗ trợ di dời tài sản cho người dân ra khỏi vùng sạt lở nguy hiểm

Cán bộ, nhân viên Trung đoàn 726 hỗ trợ di dời tài sản cho người dân ra khỏi vùng sạt lở nguy hiểm

Đến sáng nay 2/8, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đã vận động, hỗ trợ di dời 46 hộ dân với 144 nhân khẩu tại bon Bu Krắk cùng tài sản ra khỏi vùng nứt gãy đến nơi an toàn.

Trước đó, Báo Đắk Nông điện tử đã thông tin, khoảng 23 giờ đêm ngày 31/7, tại bon Bu Krắc, xã Quảng Trực, xuất hiện 2 tiếng nổ lớn. Sau những tiếng nổ, người dân cảm nhận có sự rung chấn từ mặt đất. Đến sáng ngày 1/8, người dân phát hiện nhiều vết nứt gãy trên mặt đất.

Các vết nứt có chiều dài khoảng 200m, rộng tầm 10-15cm. Chính quyền địa phương nhận định, các vết nứt này có nguy cơ gây sạt lở cao, đe dọa sự an toàn của 17 hộ, với 53 nhân khẩu.

Bảo Ngọc-Hồng Thắm