Triệu hồi hơn 1.500 chiếc Honda City tại Việt Nam vì lỗi túi khí

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) nhận được thông báo từ Công ty Honda Motor Nhật Bản về việc triệu hồi liên quan đến kiểm tra, khắc phục lỗi của kiểu loại xe Honda City do Công ty Honda Việt Nam sản xuất, lắp ráp.

Theo đó, Honda Việt Nam bắt đầu chiến dịch triệu hồi hơn 1500 chiếc Honda City được sản xuất từ 25/5/2013 - 6/1/2014 tại Việt Nam để thay thế bộ thổi khí của túi khí phía trước ghế phụ trên các loại xe Honda City. Chiến dịch triệu hồi bắt đầu từ 10/3/2018 đến 9/3/2019.

city
Việc kiểm tra, khắc phục và thay thế bộ thổi khí của túi khí phía trước ghế phụ trên Honda City sẽ hoàn toàn miễn phí.

Nguyên nhân triệu hồi liên quan đến việc bộ thổi túi khí phía trước ghế phụ có thể bị quá áp dẫn đến túi khí hoạt động không đúng chức năng khi va chạm.

Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp nào xảy ra trên thị trường Việt Nam nhưng Honda Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của mình, nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối của Honda để được thay thế bộ thổi túi khí mới, đúng tiêu chuẩn.

Về cách thức: Tất cả chủ sở hữu của các xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo bởi Nhà phân phối Honda Ôtô qua thư tay, e-mail hoặc điện thoại trực tiếp với các thông tin chi tiết liên quan đến việc triệu hồi.

Khách hàng nhận được thông báo nên mang xe đến các nhà phân phối của HVN để được kiểm tra và thay thế bộ phận bị ảnh hưởng. Việc thay thế sẽ được thực hiện khi các phụ tùng đã sẵn sàng, thời gian sửa chữa gần 1h/mỗi xe. Được biết, toàn bộ chi phí liên quan đến đợt triệu hồi lần này sẽ do Honda Việt Nam chi trả.

Đối với các xe nhập khẩu thuộc trách nhiệm của các cơ sở nhập khẩu không chính hãng, trong trường hợp khách hàng mang đến các nhà phân phối của HVN, công ty vẫn sẵn sàng giúp đỡ.

Liên quan đến lỗi túi khí hành khách phía trước, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã tiến hành triệu hồi đối với các trường hợp xe Nissan Navara, Toyota Corolla Altis hay Vios trước đây. 

Theo khuyến cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, túi khí an toàn trang bị trên các xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước.

Khi xảy ra va chạm đủ mạnh, bộ điều khiển nhận được tín hiệu sẽ cung cấp dòng điện để kích nổ túi khí, bộ thổi khí sẽ tạo khí nhằm tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thể người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách trong xe.

Trong trường hợp bộ thổi khí tạo ra áp suất quá lớn tại thời điểm túi khí bị kích hoạt khi xe va chạm, vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ, bắn ra gây tổn thương cho người lái và hành khách.

Tuyết Nga