Trao tiền hỗ trợ các hộ dân tại Sóc Trăng bị ảnh hưởng bởi lốc xoáy

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Ngày 8/6, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng Lâm Dũng Liêm cùng đoàn công tác đã đến trao tiền hỗ trợ các hộ dân ở ấp Phú Đức, xã Long Phú, huyện Long Phú (Sóc Trăng) bị hư hại nhà cửa do lốc xoáy.
trao-tien-ho-tro-08062022-01-1654732203.jpg
Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng Lâm Dũng Liêm trao tiền hỗ trợ đến các hộ dân bị ảnh hưởng.

Cùng đi còn có lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Long Phú và chính quyền địa phương.

Từ nguồn Quỹ cứu trợ của tỉnh, ông Lâm Dũng Liêm và các đơn vị liên quan đã trao tiền hỗ trợ cho 14 gia đình có nhà bị ảnh hưởng. Trong đó, có 13 hộ bị thiệt hại từ 70% được hỗ trợ 10 triệu đồng, riêng hộ có nhà bị sập hoàn toàn được hỗ trợ 15 triệu đồng. Lãnh đạo xã Long Phú cũng hỗ trợ cho gia đình này thêm 10 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi trao tiền hỗ trợ, ông Lâm Dũng Liêm động viên, chia sẻ với những thiệt hại mà các hộ gia đình ở ấp Phú Đức, xã Long Phú phải gánh chịu do cơn lốc xoáy gây ra và mong các hộ gia đình sẽ sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. Ông bày tỏ mong muốn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Long Phú cùng chính quyền địa phương vận động thêm nguồn lực để chung tay giúp đỡ những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Trước đó, vào chiều 6/6, trên địa bàn ấp Phú Đức, xã Long Phú, huyện Long Phú (Sóc Trăng) đã xảy ra lốc xoáy lớn khiến nhiều căn nhà bị hư hỏng nặng, có nhà bị sập hoàn toàn, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Ông Trần Văn Son, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Long Phú cho biết, địa phương phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Long Phú, Ban Chỉ huy phòng, chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện và các ban ngành chuyên môn huyện Long Phú đã đến khảo sát thực tế, đánh giá mức độ thiệt hại tại các hộ gia đình để có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Đồng thời, chỉ đạo công an, quân sự và các đoàn thể xuống địa bàn giúp người dân khắc phục, sửa chữa, vận động nhân dân tìm nơi ở trước mắt; địa phương cũng có kiến nghị cấp trên xem xét hỗ trợ cho người dân theo quy định.

Theo Ban Chỉ huy phòng, chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sóc Trăng, tính từ đầu năm đến ngày 31/5/2022, trên địa bàn Sóc Trăng, giông lốc đã làm sập và tốc mái, gây thiệt hại 22 căn nhà (chưa tính các căn nhà của các hộ dân vừa bị ảnh hưởng) tại các huyện Mỹ Tú, Thạnh Trị, Kế Sách, Trần Đề, thị xã Vĩnh Châu và thị xã Ngã Năm. Ngoài ra, giông lốc còn làm đổ ngã 696 ha lúa của người dân ở huyện Mỹ Tú và làm 1 người bị thương (huyện Thạnh Trị).