Trao tặng 112 suất kinh phí hỗ trợ học tập cho học sinh, sinh viên khó khăn nhân kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ

Nguyễn Diệp Linh
Chiều 24/7, tại TP.HCM, Ủy ban MTTQ TP tổ chức lễ trao kinh phí hỗ trợ học tập cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số; học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; trẻ mồ côi do dịch COVID-19 thuộc diện gia đình chính sách nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7).

Đến dự lễ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng Ban Tổ chức chương trình “Học bổng dành cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo” của Báo Người Lao động đã trao kinh phí hỗ trợ học tập cho 112 em với tổng số tiền 156 triệu đồng

Trong đó, có 15 suất hỗ trợ học tập cho học sinh, sinh viên dân tộc gia đình chính sách, tổng trị giá 53 triệu đồng; 76 suất hỗ trợ học tập cho học sinh, sinh viên gia đình chính sách thuộc hộ cận nghèo tổng trị giá 76 triệu đồng; 6 suất hỗ trợ học tập cho trẻ mồ côi do dịch COVID-19 diện gia đình chính sách, tổng trị giá 12 triệu đồng; 15 suất hỗ trợ học tập cho học sinh, sinh viên diện gia đình chính sách tổng trị giá 15 triệu đồng.

Em Nông Thế Trường Sơn, dân tộc Tày, học sinh Trường Phổ thông Trung học Tân Phú, TP.HCM cho biết, sẽ noi gương cha là một cựu chiến binh, thương binh 2/4, cố gắng học giỏi để sau này giúp ích cho đất nước.

Nguyên Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình động viên các em học sinh luôn cố gắng học tập Nguyên Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình động viên các em học sinh luôn cố gắng học tập. Ảnh: VOV

"Đây là lần đầu tiên em được nhận hỗ trợ kinh phí học tập. Em muốn học thật giỏi, có công việc ổn định để sau này hỗ trợ gia đình, giúp đỡ ba em vì ba đã già rồi. Một phần trong em cũng rất muốn trở thành một người lính như ba để có thể bảo vệ Tổ quốc, trở thành một người có ích cho đất nước" - em Sơn chia sẻ.

Được biết, từ năm 2021 đến nay, ông Trương Hòa Bình đã cùng Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo Báo Công an Nhân dân và chương trình “Học bổng dành cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo” vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm phối hợp Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP.HCM trao 2.179 suất quà và kinh phí hỗ trợ học tập cho đồng bào, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số và học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá khoảng 2,723 tỷ đồng.

T/H