Trao quà từ thiện cho những hoàn cảnh khó khăn tại Hải Phòng

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 6/1, báo điện tử Nhân đạo và Đời sống cùng với môn phái Thiếu lâm Hồng gia Hà Châu - Hải Phòng đã tổ chức trao quà Tết thiện nguyện, gồm những nhu yếu phẩm cần thiết cho nhiều hoàn cảnh khó khăn tại Hải Phòng.

Hai địa điểm được báo điện tử Nhân đạo và Đời sống và môn phái Thiếu lâm Hồng gia Hà Châu lựa chọn trong chuyến trao quà lần này là trường Lao động Xã hội Thanh Xuân và trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ Xã hội Hải Phòng.

Trường Lao động Xã hội Thanh Xuân (quận Hải An, Hải Phòng) hiện nuôi dưỡng 32 cháu là trẻ bị cha mẹ bỏ rơi do hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, một số cháu mắc HIV… cháu nhỏ nhất mới có 7 tháng tuổi.

DSC_7568
Nhà báo Đinh Bá Tuấn (áo xanh) trao quà cho trường Lao động Xã hội Thanh Xuân.

Thay mặt đoàn thiện nguyện, nhà báo Đinh Bá Tuấn - Tổng biên tập báo điện tử Nhân đạo và Đời sống - hỏi thăm tình hình sinh hoạt, cơ sở vật chất và sự chăm sóc của các em nhỏ tại đây. Những phần quà thiết thực là các nhu yếu phẩm, thuốc men sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày đã được trao tận tay cho các em nhỏ cũng như các cán bộ, nhân viên tại Trung tâm. Ngoài ra, môn phái Thiếu lâm Hồng gia Hà Châu cũng biểu diễn những bài võ cổ truyền, giúp các em nhỏ tại Trung tâm thêm sự hứng thú và có thể giao lưu, hoà nhập với những bạn bè cùng trang lứa khác.

Với những phần quà thiết thực này, báo điện tử Nhân đạo và Đời sống và môn phái Thiếu lâm Hồng gia Hà Châu mong muốn chia sẻ một phần khó khăn trong cuộc sống, giúp các em được chung vui trong không khí ấm áp tình thương; đồng thời động viên, khích lệ các em tự tin vươn lên, hòa nhập với cộng đồng, xã hội.

DSC_7613
Từng món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự san sẻ yêu thương với những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống.

Cảm động trước nghĩa cử cao đẹp này, đại diện lãnh đạo Trung tâm gửi lời cảm ơn sâu sắc tới những tấm lòng hảo tâm đã quan tâm, tặng quà động viên và chia sẻ những khó khăn trong việc nuôi dưỡng và chăm sóc các cháu của trung tâm.

Ngay sau đó, đoàn thiện nguyện đã di chuyển về Trung tâm Nuôi dưỡng và Bảo trợ Xã hội Hải Phòng (Cụm 5 – Cầu Nguyệt – Tràng Minh – Kiến An), đây là mái nhà của gần 100 cụ già neo đơn, bại liệt không có người thân chăm sóc. Những cụ già tại Trung tâm hầu hết là những người không còn con cái, có những người bệnh nặng liệt giường.

DSC_7650
Trao quà thiện nguyện cho Trung tâm Nuôi dưỡng và Bảo trợ xã hội Hải Phòng.

Ông Vũ Huy Quang - Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng và Bảo trợ xã hội - thay mặt các cụ tiếp nhận những phần quà từ thiện của nhà báo Đinh Bá Tuấn và những nhà hảo tâm. Đồng thời, đoàn đã đi đến từng phòng, thăm hỏi về tình hình sức khoẻ, điều kiện sinh hoạt và trao những đôi tất để các cụ có thể giữ ấm trong mùa đông năm nay.

DSC_7677
DSC_7690
Sự động viên tinh thần cùng những món quà trở nên vô cùng quý giá đối với những hoàn cảnh neo đơn tại đây.

Quả thật, những phần quà tuy nhỏ bé nhưng chan chứa tình cảm, sự san sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội đã khiến cho những ngày đông lạnh giá trở nên ấm áp hơn. Với sự tiếp sức của những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng xã hội, sự quan tâm, chăm sóc của cán bộ và nhân viên trong trung tâm, các cụ cao tuổi đã tìm được sự đầm ấm trong một gia đình chung và niềm hạnh phúc tại nơi đây.

Đức Long - Nguyễn Huyền