Trao học bổng cho sinh viên nghèo Quảng Bình

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Hành trình học bổng Sharing the Dream đã trao 50 suất học bổng với tổng giá trị 300 triệu đồng đến các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực trong học tập tại tỉnh Quảng Bình.

Ngày 22/11, tại TP Đồng Hới, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Bình phối hợp với Tập đoàn SCG đã tổ chức lễ trao học bổng Sharing the Dream cho các sinh viên nghèo vượt khó tại Quảng Bình.

76609897_583093329102773_211719343409463296_n
Học bổng Sharing the Dream trao 50 suất học bổng trị giá 300 triệu đồng đến sinh viên nghèo vượt khó ở Quảng Bình.

Tại buỗi lễ, Ban tổ chức đã trao tặng 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 6 triệu đồng/năm cho sinh viên đang học tập tại Trường Đại học Quảng Bình, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công - Nông nghiệp Quảng Bình, Trường Cao đẳng Nghề Quảng Bình.

Theo đó, đây là lần đầu tiên Hành trình học bổng Sharing the Dream mở rộng đến tỉnh Quảng Bình. Trước đó, SCG Sharing The Dream vừa được khởi động tại TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Long An.

Ngoài chương trình học bổng SCG Sharing The Dream, SCG gần đây cũng đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công - Nông nghiệp Quảng Bình thiết lập hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực bao gồm các dự án nghiên cứu và phát triển nguồn nhân lực cùng các chương trình khuyến học và các dự án phát triển cơ sở hạ tầng khác.

Ông Nopporn Keeratibuharn – Đại diện tập đoàn SCG cho biết, xuất phát từ mong muốn kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục học tập và vươn lên trong cuộc sống, Tập đoàn SCG đã phối hợp với các đối tác địa phương tổ chức các hoạt động đóng góp thiết thực vào sự phát triển của đất nước. Học bổng SCG Sharing The Dream là một trong những cam kết liên tục của tập đoàn nhằm hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam thông qua giáo dục.

Trong thời gian tới, chương trình học bổng của SCG sẽ tiếp tục mở rộng đến 9 tỉnh và thành phố trên khắp cả nước, trao tặng 290 suất học bổng trị giá 1,9 tỷ đồng cùng nhiều cơ hội tham gia các khoá đào tạo cải thiện kỹ năng mềm thiết yếu cho sinh viên. Tạo điều kiện và hỗ trợ sinh viên theo đuổi đam mê, tạo nên nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững trong tương lai.

Ra đời từ năm 2007, học bổng SCG Sharing The Dream là một trong những cam kết liên tục nhằm hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam thông qua giáo dục. Trong suốt 12 năm qua, chương trình đã hỗ trợ hiện thực hoá ước mơ của hơn 4.000 sinh viên trên toàn quốc.

Quốc Anh