Trao 50 suất quà đến học sinh vùng cao Quảng Bình

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - 50 suất quà là sách vở, đồ dùng học tập và 50 cây quạt treo tường đã được trao tận tay các học sinh, điểm trường vùng cao tỉnh Quảng Bình.

Ngày 6/10, nằm trong khuôn khổ chương trình "Cùng em đến trường", Công ty Điện lực Quảng Bình đã phối hợp với chính quyền địa phương tới thăm hỏi và trao 50 suất quà gồm sách vở, đồ dùng học tập và 50 cây quạt treo tường cho các trường khó khăn trên địa bàn 2 huyện Tuyên Hóa, huyện Minh Hóa.

IMG_2170
Lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Bình trao các phần quà đến học sinh vùng cao tỉnh Quảng Bình.

Theo đó, mục tiêu mà đoàn hướng đến là các điểm trường vùng cao khó khăn, điều kiện dạy và học còn thiếu thốn. Dịp này có 5 điểm trường được nhận hỗ trợ gồm: Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Lâm Hóa, Trường Trung học cơ sở Thanh Hóa, Trường Tiểu học Thanh Lạng, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Dân Hóa, Trường Trung học cơ sở số 1 Trọng Hóa.

Thầy Nguyễn Hữu Tâm, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán Trú tiểu học và Trung học cơ sở Lâm Hóa chia sẻ: “Lâm Hóa là địa phương có đông đồng bào dân tộc sinh sống, mặc dù còn đó nhiều khó khăn, song tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường vẫn đang nỗ lực từng ngày để nâng cao hiệu quả hoạt động bán trú, tạo điều kiện phát triển đồng đều về thể chất và trí tuệ cho các em học sinh trong nhà trường nói riêng và học sinh đồng bào dân tộc nói chung. Nhận được món quà từ Công ty Điện lực Quảng Bình sẽ giúp trường cải thiện tốt hơn điều kiện phòng học, sách vở, dụng cụ học tập để các em học sinh ở đây sẽ có nhiều niềm vui hơn trong học tập”.

Bên cạnh việc trao quà, đoàn còn thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện, hướng dẫn các em sử dụng điện tiết kiệm, an toàn cho bản thân và gia đình.

Đình Duy