Trao 400 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Nhân các dịp lễ, Tết hàng năm, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh, TP.HCM) đều vận động các đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo và khó khăn trên địa bàn.

Dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, cùng với sự gieo duyên của các chùa trên địa bàn, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh, TP.HCM) tiến hành trao 400 phần quà, trị giá 300.000đ mỗi suất, cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Số phần quà được chia làm 3 đợt để trao vào các ngày 19/8, 22/8 và 26/8.

BC5
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Vĩnh Lộc B cùng các chùa trên địa bàn trao quà cho các hộ nghèo khó khăn

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn cao đẹp được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Vĩnh Lộc B tổ chức nhằm góp phần chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội ủng hộ các hoạt động thiện nguyện trên địa bàn.

Kinh phí thực hiện năm nay là hơn 100 triệu đồng, được sự đóng góp của các nhà hảo tâm, sự gieo duyên của các chùa trên địa bàn xã Vĩnh Lộc B. Mỗi suất quà gồm gạo, mì tôm, nước mắm…

Chia sẻ với những khó khăn trong cuộc sống của các hộ dân, bà Thiều Ngọc Hà - Phó chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Vĩnh Lộc B - cho biết: “Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Vĩnh Lộc B luôn kiên trì và ngày càng tăng cường trợ giúp những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, góp phần thúc đẩy sự phát triển của địa phương”.

BC1
Bà Thiều Ngọc Hà (áo xanh) trao quà đến tận tay các hộ gia đình

Một số hình ảnh tại đợt phát quà ngày 19/8 tại UBND xã Vĩnh Lộc B:

BC3
Sự quan tâm kịp thời của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Vĩnh Lộc B đến các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn
BC2
BC4
Đại diện chùa trên địa bàn xã Vĩnh Lộc B trao quà cho các hộ nghèo, khó khăn.

Nguyễn Nhuận