Trao 11.390 máy tính bảng cho học sinh khó khăn tỉnh Kon Tum

Nguyễn Thị Hải Hà
Hưởng ứng Chương trình "Sóng và máy tính cho em" của Thủ tướng Chính phủ, chiều 7/3, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Kon Tum (Vietcombank Kon Tum) đã trao 11.390 máy tính bảng cho Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum.

Hưởng ứng lời phát động của Thủ tướng Chính phủ, thông qua Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum, Vietcombank Kon Tum đã triển khai ủng hộ 25 tỷ đồng cho Chương trình "Sóng và máy tính cho em" với mong muốn góp phần đem đến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện để học tập hiệu quả tốt hơn. Đây là một chương trình có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc với sự chung tay của các cấp, ngành, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm dành cho giáo dục, tiếp sức cho học sinh, sinh viên.

Tại buổi bàn giao, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum cam kết sẽ chuyển toàn bộ số máy tính bảng tới tận tay các em học sinh thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh có cha, mẹ và người thân người thân qua đời vì COVID-19.

lanh-dao-ubnd-tinh-so-giao-duc-va-dao-tao-vietcombank-kon-tum-trao-tang-may-tinh-bang-cho-cac-em-hoc-sinh-anh-vgpduong-nuong-1-1678187719292166564239-1678244565.jpg
Lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Vietcombank Kon Tum trao tặng máy tính bảng cho các em học sinh - Ảnh: VGP/Dương Nương

Bà Phạm Thị Trung, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum, cho biết Chương trình "Sóng và máy tính cho em" có ý nghĩa rất thiết thực với các em học sinh Kon Tum và ngành giáo dục sẽ tổ chức sử dụng hiệu quả số máy tính bảng được tài trợ. Chương trình sẽ giúp cho học sinh, đặc biệt là các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có cơ hội rút ngắn được khoảng cách trong giáo dục.

"Với hoàn cảnh khó khăn của học sinh Kon Tum, chúng tôi phát động phong trào chia sẻ. Các em học sinh sẽ chia sẻ máy tính bảng này ở thư viện dùng chung của nhà trường để các bạn cùng trong hoàn cảnh của mình có thể tiếp cận và dùng máy tính bảng phục vụ cho việc học tập", bà Phạm Thị Trung cho biết.

Dương Nương