Trao 100 suất quà cho đồng bào vùng lũ tại xã Sơn Lương - Văn Chấn - Yên Bái

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Nằm trong hành trình chia sẻ với đồng bào phía Bắc bị thiệt hại do thiên tai gây ra, giúp họ sớm khắc phục khó khăn đón Tết thêm đầm ấm, ngày 29/12, đoàn thiện nguyện của Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống phối hợp với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục trao quà cho người dân tại huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Đoàn đã trao 100 suất quà cho các hộ gia đình tại xã Sơn Lương – nơi chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra trong năm 2018.
_LOG4302
Toàn cảnh buổi trao quà của Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống phối hợp với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Nhà báo Đinh Bá Tuấn – Tổng biên tập Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống - chia sẻ với những mất mát của đồng bào xã Sơn Lương (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái): “Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống phối hợp với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và các nhà hảo tâm với mong muốn hỗ trợ phần nào cho bà con bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Đây là những phần quà bao gồm tiền và vật dụng, chăn và thuốc. Mong rằng những phần quà này sẽ hỗ trợ phần nào cho đồng bào và để mọi người thấy được rằng bên ngoài xã hội vẫn còn những cá nhân, tổ chức luôn chia sẻ với đồng bào".

_LOG4276
Nhà báo Đinh Bá Tuấn - Tổng biên tập Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống phát biểu.

"Với sự hỗ trợ của xã hội, chúng tôi mong rằng mỗi gia đình đồng bào nơi đây sẽ tự phấn đấu vươn lên để thoát nghèo, thoát khỏi khó khăn. Tôi cũng mong rằng, huyện và xã quan tâm hơn nữa để giúp bà con không chỉ đón một cái Tết đầm ấm mà còn giúp họ có đời sống sinh hoạt, sản xuất được tốt hơn. Đây cũng chính là tôn chỉ, mục đích của Báo Nhân đạo và Đời sống, đồng hành với các mục đích nhân đạo. Trong đợt này, chúng tôi đã chia sẻ với đồng bào ở nhiều địa phương như Thanh Hoá, Yên Bái, sắp tới là Lai Châu. Với vai trò là 'cầu nối thiện tâm', chúng tôi cũng sẽ đồng hành cùng cộng đồng các nhà hảo tâm trong xã hội để quan tâm hơn đối với đồng bào gặp khó khăn ở các vùng miền trong cả nước”, nhà báo Đinh Bá Tuấn phát biểu.

Sơn Lương là xã đặc biệt khó khăn ở huyện Văn Chấn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 57,2%. Do hoàn lưu cơn bão số 3 vừa qua, xã Sơn Lương là một trong những xã thiệt hại nặng nề nhất với 3 người chết, 15 nhà sập vỡ hoàn toàn, 24 nhà hư hỏng nặng, trên 50ha lúa hư hại, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của 500 người dân. Vì vậy, sau khi xảy ra cơn bão, xã Sơn Lương đặc biệt nhận được sự quan tâm của Đảng, chính quyền và các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng với nhân dân khắc phục hậu quả, sớm đi vào ổn định cuộc sống.

_LOG4290
Ông Hà Văn Hưng - Chủ tịch UBND xã Sơn Lương - cảm ơn sự ủng hộ của Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và các nhà hảo tâm.

Ông Hà Văn Hưng - Chủ tịch UBND xã Sơn Lương - phát biểu cảm ơn sự ủng hộ về mặt vật chất cũng như tinh thần mà Đoàn đã mang tới: “Hôm nay, xã Sơn Lương vinh dự đón nhận những suất quà của báo Nhân đạo và Đời sống cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, đó là nguồn động viên, cổ vũ rất lớn đối với những đồng bào bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua. Chúng tôi xin ghi nhận những tấm lòng và tri ân của các nhà hảo tâm đã dành tình cảm với bà con dân tộc xã Sơn Lương”.

Với tinh thần tương thân, tương ái, báo điện tử Nhân đạo và Đời sống đã ủng hộ 100 suất quà trị giá 150 triệu đồng. Trong đó, 50 suất trị giá 2 triệu đồng/suất và 50 suất còn lại trị giá 1 triệu đồng mỗi suất.

_LOG4501
Những phần quà được trao tận tay cho các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn.
_LOG4472

Ngoài ra, đồng hành với chương trình của báo điện tử Nhân đạo và Đời sống, công ty Sao Phương Bắc ủng hộ siro ho trị giá 37,5 triệu đồng tại Thanh Hoá và Yên Bái; chùa Kim Liên ở Thường Tín (Hà Nội) ủng hộ 150 chiếc chăn ấm, Hội Chữ thập đỏ xã Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) ủng hộ 600 quần/áo cho Gian hàng 0 đồng thị xã Nghĩa Lộ và gia đình ông Vũ Chiến Thắng (Hải Phòng) ủng hộ 10 triệu đồng cho chương trình.

Trước đó, ngày 28/12, tại đồn Biên phòng Yên Khương (xã Yên Khương, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa), báo điện tử Nhân đạo và Đời sống kết hợp với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và các mạnh thường quân trao tặng 300 suất quà trị giá 316 triệu đồng cho bà con bị thiệt hại do mưa lũ vừa qua.

Một số hình ảnh tại buổi trao quà cho đồng bào vùng lũ khắc phục khó khăn và đón Tết tại xã Sơn Lương - Văn Chấn - Yên Bái:

_LOG4354
Nhà báo Đinh Bá Tuấn - Tổng biên tập báo điện tử Nhân đạo và Đời sống - trao quà cho bà con.
_LOG4455
_LOG4383
_LOG4206
_LOG4390
_LOG4412
_LOG4534
_LOG4472
100 suất quà trị giá 150 triệu đồng được trao cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.
_LOG4427
_LOG4491
Một người dân phấn khởi khi nhận được những món quà thiết thực, ý nghĩa.

Đức Long