Mặc dù trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) có thể diễn giải nhiều cách khác nhau nhưng tất cả đều được cấu thành từ 4 yếu tố: thị trường, môi trường, người lao động và cộng đồng. Trong đó yếu tố người lao động và cộng đồng đã hình thành nên trách nhiệm an sinh xã hội nói chung đối với một doanh nghiệp.
Thực tế cũng cho thấy, khái niệm CSR tuy mới phổ rộng trong hơn một thập niên qua, song đã được không ít doanh nghiệp Việt Nam quan tâm chú trọng trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh. Bởi việc làm tốt CSR đối với cộng đồng chính là thước đo cơ bản để doanh nghiệp gia tăng giá trị thương hiệu.
Trách nhiệm về việc đảm bảo đời sống người lao động, thực hiện bảo hiểm xã hội và hỗ trợ cộng đồng đã trở thành điều tất yếu. Trách nhiệm này xuất phát chính từ nhu cầu tồn tại và phát triển bền vững của một doanh nghiệp dựa trên quy định của chính sách, pháp luật chứ không đơn thuần chỉ là các hoạt động làm từ thiện, lòng hảo tâm đối với những người gặp khó khăn trong xã hội.
Với mục tiêu đồng hành cùng sức khỏe của các gia đình Việt Nam, Công ty TNHH MTV New Image Việt Nam luôn nỗ lực hiện thực hóa cam kết bền vững của mình bằng các hoạt động vì cộng đồng thiết thực, cũng như gắn kết các thành viên trong công ty hướng tới việc xây dựng cộng đồng phát triển.
Từ năm 2016 đến nay, New Image Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động từ thiện xã hội nhằm hỗ trợ cho các em nhỏ vùng cao và người nghèo neo đơn gặp hoàn cảnh khó khăn ở các miền đất nước, phát động chương trình thiện nguyện: “Xuân Yêu Thương” đem những món quà hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, giúp bà con có thêm niềm vui khi Tết đến, Xuân về. Bên cạnh đó, công ty đã tích cực tham gia và đồng hành với Hội Chữ thập đỏ qua chương trình “Thắp sáng tương lai”, tiếp sức cho các em có hoàn cảnh đặc biệt thêm động lực đến trường. Có thể nói, những chuyến đi, những chương trình thiện nguyện không chỉ gắn kết người lao động trong công ty mà còn là những hành trình yêu thương đã để lại những ấn tượng đẹp trong lòng những người tham gia cũng như những mảnh đời khó khăn tại các địa phương.
Đến năm 2019, New Image Việt Nam đã ra mắt “Quỹ chăm sóc sức khỏe gia đình Việt Nam” với mong muốn thể hiện các cam kết bền vững, chính thống, làm nền tảng cho mục tiêu kinh doanh, xây dựng trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội , xây dựng văn hóa doanh nghiệp, là niềm tự hào của nhân viên Công ty và các đối tác kinh doanh khác. “Quỹ chăm sóc sức khỏe gia đình Việt Nam” là một sự tập hợp nguồn lực một cách tập trung, dài hạn, hiệu quả thay cho các hoạt động xã hội từ thiện tự phát hoặc nhỏ lẻ mà Công ty hoặc các đối tác kinh doanh đang thực hiện.
Với mục tiêu như vậy, ngày 12/10/2019, Công ty TNHH MTV New Image Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt “Quỹ chăm sóc sức khỏe gia đình Việt Nam” và công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Sự kiện này thể hiện mong muốn cam kết bền vững, chính thống, làm nền tảng cho mục tiêu kinh doanh, xây dựng trách nhiệm xã hội cho doanh nghiệp, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, cũng như niềm tự hào cho nhân viên của Công ty và nhà phân phối. Việc chia sẻ những giá trị nhận được cho cộng động là trách nhiệm cũng như văn hóa tốt đẹp mà New Image Việt Nam đã và đang xây dựng.
Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó trưởng Cơ quan đại diện phía Nam T.Ư Hội CTĐ Việt Nam khẳng định: “Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đánh giá cao ý tưởng xây dựng quỹ Chăm sóc sức khỏe gia đình Việt Nam của công ty đề xuất với những hoạt động trợ giúp nhân đạo thiết thực và bền vững. Chương trình ký kết hợp tác giữa Hội CTĐ Việt Nam và Công ty New Image là sự phối hợp mang tính chủ động trong các hoạt động nhân đạo nhằm hỗ trợ, khai thác tối đa thế mạnh của hai đơn vị để thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao, nâng cao hiệu quả hoạt động của mình, huy động sự tham gia của thành viên trong Công ty, đưa hoạt động nhân đạo vì cộng đồng trở thành văn hóa của doanh nghiệp trong hội nhập phát triển, góp phần mang lại các giá trị, lợi ích chung cho xã hội”.
Có thể nói, an sinh xã hội gắn liền với phát triển bền vững là cam kết mà Công ty TNHH MTV New Image Việt Nam hướng tới. Công ty cũng nhận thức rõ ràng rằng mình chính là một phần của xã hội nên tất yếu phải có trách nhiệm xã hội. Những kết quả trong việc thực hiện chính sách, đảm bảo an sinh xã hội được xem là nền tảng để Công ty góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho đất nước một cách bền vững.