TP.HCM: Yêu cầu giáo viên, học sinh đeo khẩu trang trong trường học

Nguyễn Diệp Linh
Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã có văn bản khẩn gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện và TP. Thủ Đức, các cơ sở giáo dục về việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, trong đó có việc yêu cầu đeo khẩu trang và khử khuẩn.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, không được chủ quan, lơ là. Các đơn vị tổ chức các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong cơ sở giáo dục theo đúng hướng dẫn của ngành y tế và báo ngay cho cơ quan y tế địa phương khi có ca bệnh. Các trường cũng cần thực hiện nghiêm các biện pháp, đặc biệt là thực hiện 2K (khẩu trang, khử khuẩn) và tầm soát các trường hợp nghi ngờ.

thcs-minh-duc-1681890630370892259335-1681953816.jpeg

Học sinh lớp 9 Trường THCS Minh Đức, quận 1 thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang để phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: Nhà trường cung cấp

 

Đồng thời các cơ sở giáo dục tiếp tục phối hợp với ngành y tế trong công tác rà soát tiêm vaccine cho học sinh, tăng cường tiêm chủng và phòng, chống dịch bệnh trong các cơ sở giáo dục. Thực hiện truyền thông đến học sinh, cha mẹ học sinh về đường lây truyền các bệnh truyền nhiễm và lợi ích của tiêm vaccine phòng bệnh.

Văn bản của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cũng cho biết tình hình dịch COVID-19 trong nước đang có xu hướng tăng từ đầu tháng 4 đến nay.

Trong ngày 12-4, TP.HCM có 18 người đang điều trị COVID-19 tại bệnh viện, trong đó có 9 ca cần hỗ trợ hô hấp.

Được biết, thời điểm này học sinh các cấp trên địa bàn TP.HCM đang trong giai đoạn ôn tập và làm bài kiểm tra cuối học kỳ 2.

Nhiều phụ huynh và giáo viên đang rất lo lắng vì dịch COVID-19. Đặc biệt là phụ huynh có con đang học lớp 9 và lớp 12 vì các em sắp phải trải qua kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, thi tốt nghiệp THPT vào tháng 6-2023.

Hạnh (t/h)