TP.HCM hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em: Quan tâm chăm lo trẻ em bị ảnh hưởng covid-19

Nguyễn Thị Hải Hà
Ngày 23/6, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM phối hợp Công đoàn Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty TNHH Thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Lộc Thành Phát, trao tặng 42 sổ tiết kiệm cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi Covid-19 với tổng kinh phí 620 triệu đồng.

Chương trình này thuộc khuôn khổ kế hoạch của Sở LĐ-TB-XH TP.HCM về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em năm 2022" của cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng.

Các hoạt động mà Sở LĐ-TB-XH TP.HCM triển khai gồm trao tặng sổ tiết kiệm, trao tặng xe đạp cho trẻ em mồ côi do dịch Covid-19, trẻ em gia đình hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức chương trình lắng nghe tiếng nói trẻ em về tác động ảnh hưởng đến đời sống, tâm lý trẻ thời hậu Covid-19.

tthcm-1655974158.jpg
ông Lê Văn Thinh mong muốn xã hội tiếp tục chung tay để có nhiều món quà, góp sức giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đó do ảnh hưởng covid-19.

Ông Lê Văn Thinh, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, cho hay đại dịch Covid-19 năm 2021 đã để lại nhiều hệ lụy, trong đó mất mát lớn nhất chính là hàng ngàn trẻ mồ côi khi cha, mẹ của các em tử vong vì Covid-19; và hàng trăm người già neo đơn vì mất đi người nuôi dưỡng.

Theo ông Lê Văn Thinh, thời gian qua, xã hội đã có nhiều hoạt động chung tay, góp sức giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn đó, và "Tháng hành động vì trẻ em" là dịp rất ý nghĩa để tiếp tục triển khai các hoạt động.

"Thay mặt lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, tôi cảm ơn sự đồng hành của các đơn vị tài trợ trong thời gian qua. Tôi cũng kêu gọi các đơn vị tiếp tục đồng hành hỗ trợ, xoa dịu, giảm đi đau thương mất mát mà nhiều mảnh đời trên địa bàn TP.HCM của chúng ta đang chịu; để các cháu, các cụ già neo đơn có thể phục hồi đời sống, vươn lên trong tương lai", ông Lê Văn Thinh cho hay.

PV