TP.HCM cấm phương tiện lưu thông vào Phố đi bộ Nguyễn Huệ trong 3 ngày

Nguyễn Diệp Linh
Việc cấm xe lưu thông vào đường Nguyễn Huệ (quận 1) nhằm phục vụ việc tổ chức Lễ hội âm nhạc quốc tế TP.HCM lần 2 - “Hò dô” 2022 kết hợp với Ngày hội khinh khí cầu TPHCM lần 2.

Ngày 8/12, đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết tuyến đường Nguyễn Huệ sẽ cấm tất cả các phương tiện lưu thông trong 3 ngày cuối tuần này để phục vụ việc tổ chức lễ hội và hoạt động thả khinh khí cầu.

Cụ thể, ngày 8/12, tại khu vực TP Thủ Đức và quận 1 có lễ hội thả khinh khí cầu, người dân khi lưu thông qua khu vực này cần chú ý tuân thủ hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông.

Ngoài ra, để phục vụ Lễ hội âm nhạc quốc tế TPHCM lần 2 - “Hò dô” 2022, Sở GTVT TP.HCM điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Nguyễn Huệ. Theo đó, tất cả các loại xe bị cấm lưu thông vào đường Nguyễn Huệ (đoạn từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng).

pho-di-bo-nguyen-hue-se-cam-phuong-tien-luu-thong-trong-3-dem-1670488147.jpgPhố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ cấm phương tiện lưu thông trong 3 ngày. Ảnh: VOV
 

Sở GTVT cũng đưa ra 3 lộ trình thay thế để người dân tham khảo. Với hướng đi từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng di chuyển theo lộ trình đường Lê Thánh Tôn - đường Đồng Khởi - đường Tôn Đức Thắng. Với hướng từ đường Tôn Đức Thắng đến Lê Thánh Tôn, có thể đi theo lộ trình đường Tôn Đức Thắng - đường Hàm Nghi - đường Pasteur - đường Lê Thánh Tôn hoặc đường Tôn Đức Thắng - Công trường Mê Linh - đường Hai Bà Trưng - đường Lê Thánh Tôn.

Sở cũng lưu ý người và phương tiện cần chấp hành theo hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông hoặc hệ thống biển báo. Với người trong khu vực bị ảnh hưởng có nhu cầu lưu thông trong thời gian bị cấm thì liên hệ trực tiếp với Sở Văn hoá - Thể thao TP.HCM để được hỗ trợ.

Hạnh (T/h)