TP Hồ Chí Minh: Khen thưởng học sinh đoạt Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế

Lã Thị Thúy hằng
Ngày 20/7, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ chúc mừng và trao thưởng cho em Nguyễn Việt Phong, lớp 12 chuyên hóa Trường Trung học Phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, vừa đoạt Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế 2022.
Chú thích ảnh Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh trao thưởng cho em Nguyễn Việt Phong.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh chia sẻ, đã rất lâu thành phố mới có học sinh đạt thành tích đáng tự hào này. Để có được thành tích đó, ngoài nỗ lực của cá nhân em Nguyễn Việt Phong, còn là nỗ lực rất lớn của tập thể các thầy, cô giáo từ bậc Trung học Cơ sở đến Trung học Phổ thông nơi em đã và đang theo học.

Lãnh đạo Sở mong muốn em Việt Phong tiếp tục phát huy tài năng, năng lực của mình để thực hiện được ước mơ, đóng góp cho xã hội nhiều hơn, giúp cho bản thân em, gia đình tốt hơn. Sắp tới, em Việt Phong là học sinh đầu tiên của thành phố sẽ được tuyên dương, khen thưởng theo Nghị quyết 02 của HĐND thành phố, dành cho học sinh đoạt Huy chương Vàng kỳ thi Olympic quốc tế, với mức khen thưởng 200 triệu đồng.

Chú thích ảnh Em Nguyễn Việt Phong chia sẻ tại buổi lễ.

Tại kỳ thi Olympic quốc tế vừa qua, các thí sinh dự thi trong 5 giờ liên tục với áp lực rất lớn để giành được Huy chương Vàng. Em Nguyễn Việt Phong chia sẻ dù đã 2 ngày trôi qua nhưng cảm xúc của em vẫn dâng trào hạnh phúc. Trải qua hành trình đầy khó khăn, để có được thành tích này, em nhận được sự động viên to lớn của gia đình, bạn bè, sự giúp đỡ chỉ bảo của thầy, cô giáo. Đạt thành tích cao nhưng với em đây mới chỉ là bước khởi đầu cho hành trình xa hơn, em sẽ cố gắng để đạt thêm các thành tích lớn hơn nữa.

Tại buổi lễ, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố cùng cá nhân lãnh đạo Sở thưởng "nóng" 150 triệu đồng cho Nguyễn Việt Phong vì thành tích đáng tự hào mà em đã giành được.

Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế 2022 được tổ chức tại Trung Quốc từ 10-18/7/2022, theo hình thức trực tuyến với hơn 300 thí sinh thuộc 82 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đội tuyển Việt Nam tham gia thi trực tuyến tại Hà Nội với 4 thí sinh dự thi và đều đoạt Huy chương Vàng.