TP Hồ Chí Minh: Cảnh sát Giao thông giúp cháu bé 5 tuổi đi lạc tìm được gia đình

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Ngày 15/7, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, Đội CSGT An Lạc đã hỗ trợ một bé gái 5 tuổi đi lạc trên đường tìm cha mẹ.
a2-1657874415.jpg
Tổ tuần tra Đội CSGT An Lạc bàn giao cháu Quỳnh cho cha mẹ. Ảnh: PC08

Theo thông tin từ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) CATPHCM, vào khoảng 19h30 ngày 14/7 Tổ tuần tra Đội CSGT An Lạc gồm 3 cán bộ đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 1 theo sự phân công của Ban chỉ huy.

Khi tổ tuần tra đi tuần ngang qua Bến xe Phương Trang có địa chỉ số B4/11 đường QL1A (xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh) thì phát hiện một bé gái khoảng 5 tuổi đi lang thang trên đường với nét mặt sợ hãi. Ngay lập tức tổ tuần tra đã tiến hành tiếp cận và hỏi han biết được cháu bé đang bị lạc gia đình và không nhớ đường về.

Tinh thần hoảng loạn nên khi tổ công tác tiếp cận bé gái 5 tuổi này không nhớ rõ nhà mình ở đâu, chỉ nhớ tên cha là Hận, mẹ là Nhung.

Trước tình cảnh này, tổ công tác đã đưa bé gái về trụ sở Công an xã Tân Kiên trấn an tinh thần, mua thức ăn, sữa cho cháu bé rồi tìm cách liên hệ với Công an các xã thuộc địa bàn huyện Bình Chánh tìm người thân cho bé gái.

Qua xác minh nhanh cháu bé đi lạc có tên H.T.T.Quỳnh, (sinh năm 2017) có địa chỉ ở nhà ở quận 8, TP HCM. Trong quá trình xác minh danh tính của cháu bé các cán bộ công an xã Tân Kiên hay biết tin cha mẹ cháu bé cũng đang đi tìm khắp nơi nên đã liên hệ với người thân của cháu đến đón về.

Đến khoảng 20h cùng ngày, cha mẹ cháu bé là Hồ Sang Hoài Hận và mẹ là Phan Thị Hồng Nhung đã đến Công an xã Tân Kiên để đón cháu bé.

Chị Nhung - mẹ cháu bé chia sẻ: cháu Quỳnh muốn về nội chơi nhưng do bận việc nên 2 vợ chồng chưa đưa cháu về được. Trong lúc tôi xuống nhà sau thì bé Quỳnh tự ý rời khỏi nhà để đến nhà nội. Từ khi phát hiện con mất tích, vợ chồng tôi như ngồi trong đống lửa, tìm kiếm khắp nơi. May nhờ có các chiến sĩ công an mà gia đình tôi đã tìm được cháu. Tôi cảm ơn các chiến sĩ công an nhiều lắm!

PL