TP Hồ Chí Minh: Bàn giao nhà được sửa chữa, chống dột cho các hộ khó khăn

Đặng Thu Hằng
Ngày 21/6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam đã bàn giao công trình sửa chữa, chống dột nhà cho các hộ khó khăn tại huyện Bình Chánh.

Chú thích ảnh Ông Ngô Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh bàn giao nhà mới cho các gia đình khó khăn tại huyện Bình Chánh.

Đây là một trong các công trình tiêu biểu trong công tác thi đua chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) của hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp Thành phố.

Theo đó, ba hộ gia đình được nhận nhà mới sau khi được sửa nhà, chống dột gồm: gia đình bà Nguyễn Thị Xuân Mai, ngụ tại số C5/7 ấp 3, xã Bình Chánh; gia đình ông Thiều Văn Lượng, ngụ tại C4/18 ấp 3, xã Bình Chánh và gia đình ông Lê Hoàng Minh, ngụ tại C11/5 ấp 3, xã Bình Chánh.

Tổng kinh phí thực hiện sửa chữa, chống đột cho các gia đình khó khăn đợt này là 88 triệu đồng, do UBMTTQ Việt Nam, Ban vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” huyện Bình Chánh tài trợ.

Chú thích ảnh Từ nay, các gia đình khó khăn ở huyện Bình Chánh đã có căn nhà mới để ổn định cuộc sống

Tại lễ bàn giao, ông Ngô Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh cho biết, chương trình sửa chữa, chống đột nhà cho các gia đình khó khăn tập trung thực hiện ở những gia đình có nhà ở đang xuống cấp trầm trọng, cuộc sống gặp nhiều khó khăn khi các thành viên trong gia đình không có nghề nghiệp ổn định. Vì vậy, với sự hỗ trợ của đơn vị tài trợ cùng chính quyền địa phương, công trình sữa chữa, chống dột nhà đã và đang được các đơn vị tại quận, huyện và thành phố Thủ Đức thực hiện thường xuyên, liên tục để chia sẻ những khó khăn cho các gia đình, từ đó giúp các gia đình có nơi ở rộng rãi, thoải mái để ổn định cuộc sống.