TP HCM: 2 thanh niên 17 tuổi nhận 5 triệu đồng để đốt ô tô nhà dân

Đặng Thu Hằng
Công an TP.HCM đã bắt được 02 nam thanh niên phóng hỏa đốt ô tô của chị A. ở xã Vĩnh Lộc A, H.Bình Chánh (TP.HCM).

Liên quan đến vụ hai thanh niên phóng hoả đốt xe ô tô lúc rạng sáng, ngày 7/10, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02) Công an TP.HCM cho biết hiện đang tạm giữ Ngô Tấn Đạt và Nguyễn Thành Long (17 tuổi, cùng ngụ tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi “Hủy hoại tài sản”.

Trước đó, rạng sáng 5/10, chị N.T.M.A. (33 tuổi, ngụ H.Bình Chánh) đang ngủ trong nhà ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh thì nghe tiếng động phát ra.

phong-hoa-dot-xe-o-to-binh-chanh-3638-1665122182.jpeg
Chiếc xe ô tô đậu trước nhà chị A. bị đốt cháy. (Ảnh: Thanh Niên)

Lúc này, chị A. xem camera và phát hiện vào 1 giờ 41 phút cùng ngày, có hai thanh niên chở nhau trên xe máy chạy vào hẻm, dừng lại gần chiếc xe.

Một người tay cầm bình nhựa xuống xe, tiếp cận rồi đổ chất lỏng nghi xăng lên ô tô của chị A rồi châm lửa đốt. Trước khi rời đi, những người này còn chụp hình xe đang cháy.

Ngay sau khi phát hiên cháy, chị A. hô hoán cho người thân và báo cho công an. Xe ô tô của gia đình chị A. bị thiêu rụi hoàn toàn. Vụ cháy khiến xe ô tô của nhà hàng xóm chị A. đậu gần đó cũng bị cháy phần đuôi.

dot-xe-o-to-binh-chanh-1362-1868-1665122182.jpeg
Lửa sau đó lan rộng khắp xe. (Ảnh: PLO)

Công an huyện Bình Chánh cử lực lượng PCCC đến hiện trường dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, chiếc xe gần như bị thiêu rụi. Chị A. cho biết xế hộp được mua cách đây 3 năm với giá hơn 01 tỷ đồng.

Qua khám nghiệm hiện trường và hình ảnh camera, công an xác định có hai người nghi vấn dùng xăng tưới lên xe rồi phóng hỏa đốt ô tô.

Chị A. cho biết thêm, sau khi xảy ra vụ việc đến trưa cùng ngày, một người bạn thân làm ăn chung với chồng mình nhận được tin nhắn với nội dung đốt xe và đe dọa tính mạng.

“Chúng tôi không biết có sự nhầm lẫn nào hay không vì gia đình tôi kinh doanh không có xích mích, thù hằn hay nợ nần ai” – chị A nói.

dot-xe-o-to-binh-chanh-vinh-loc-a-8671-1665122182.jpeg
Chiếc xe hơn 1 tỷ đồng của gia đình chị A. đã hư hỏng nghiêm trọng sau vụ cháy. (Ảnh: PLO)

Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Phòng PC02, Công an huyện Bình Chánh cùng các đơn nghiệp vụ có liên quan khẩn trương xác định, truy bắt kẻ gây án.

Qua truy xét, ngày 6/10, PC02 cùng Công an huyện Bình Chánh bắt giữ hai nghi phạm Ngô Tấn Đạt (17 tuổi, quê An Giang) và Nguyễn Thành Long (17 tuổi, quê An Giang) để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.

anh-chup-man-hinh-2022-10-07-luc-123010-1665120620.png
Hai đối tượng Long (bên trái) và Đạt. (Ảnh: Thanh Niên)

Tại cơ quan công an, 02 đối tượng Đạt và Long khai nhận được người đàn ông tên “Bảy” chưa rõ lai lịch thuê 5 triệu đồng để đốt ô tô nói trên.

Hiện công an đang điều tra mở rộng vụ phóng hoả đốt xe ô tô, truy bắt với người đàn ông tên "Bảy" này.

Thu Hằng