Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng quà gia đình Thương binh liệt sỹ tại Nghệ An

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Ngày 20/7, đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các thành viên trong đoàn công tác đã tri ân, tặng quà cho gia đình thương binh liệt sỹ tại tỉnh Nghệ An nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 -27/7/2022) và 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/202).
trao-qua-111-1658369920.jpeg
Đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Nghệ An tặng quà gia đình người có công. Ảnh: Minh Khuê

Tại đây, Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An đã dâng hoa, thắp hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Việt - Lào (huyện Anh Sơn) và Khu di tích Quốc gia Truông Bồn (huyện Đô Lương). Tại hai Khu di tích, trong không khí trang nghiêm, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh và các đại biểu trong đoàn đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao của những Anh hùng liệt sỹ đã không tiếc xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.

Tại LĐLĐ tỉnh Nghệ An, đoàn đã trao và tặng quà cho gia đình liệt sỹ Nguyễn Tài Dũng, nguyên Ủy viên Ban thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương và gia đình thương binh Lê Văn Long, sinh 1950, thương binh 1/4 địa chỉ xóm 3, xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh ân cần động viên, hỏi thăm sức khỏe người có công và thân nhân, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với thương binh, bệnh binh, người có công đã có nhiều công lao, hy sinh cả tuổi thanh xuân và xương máu của mình trong các cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược để gìn giữ và bảo vệ nền độc lập của dân tộc mang lại tự do, hạnh phúc cho nhân dân.

Ông Lê Văn Long thương binh 1/4 ở xóm 3, xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên xúc động cho biết: “Tôi trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các đoàn thể chính trị xã hội đối với người có công và xin hứa gương mẫu, vươn lên trong cuộc sống, là tấm gương để thế hệ con cháu học tập làm theo”.

Đồng chí Kha Văn Tám Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An cho biết: "Dịp 27/7 hàng năm, các cấp công đoàn Nghệ An đều tổ chức các hoạt động như trao quà, thăm hỏi các thương binh, bệnh binh, người có công và các gia đình chính sách. Đây là dịp thể hiện tình cảm của tổ chức công đoàn đối với những người đã hy sinh một phần xương máu, hy sinh sức khỏe trong các cuộc kháng chiến giải phóng đất nước để đem lại độc lập tự do cho Tổ quốc".

PL