Tổ tàu SE2 trả lại hơn 1.300 USD cùng nhiều tài sản giá trị khác cho khách hàng

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Thông tin từ Đoàn tiếp viên đường sắt Hà Nội cho biết, tổ tàu SE2 vừa bàn giao hơn 1.300 USD với nhiều mệnh giá, 2 hộ chiếu nước ngoài, 2 máy tính xách tay cùng nhiều tài sản giá trị khác của hành khách nước ngoài đi tàu bỏ quên trên tàu cho ga Đồng Hới để chuyển trả lại cho khách hàng.
img-bgt-2021-tai-san-khach-bo-quen-tren-tau-se2-1659100920-width1282height1006-1659153899.jpg
Tổ tàu SE2 phát hiện, gửi trả tài sản hành khách bỏ quên trên tàu

Cụ thể, sự việc xảy ra vào khoảng 17h05 chiều 29/7, khi tàu SE2 tiễn khách, rời ga Huế tiếp tục hành trình về ga Hà Nội. Tiếp viên toa số 8 Nguyễn Thị Mai trong khi thu dọn chăn, ga phát hiện một ba lô màu đen tại giường số 24.

Lập tức chị Mai điện báo trưởng tàu Đặng Văn Hưng. Trưởng tàu Hưng và nhân viên bảo vệ trên tàu đã đến kiểm tra, với sự chứng kiến của hành khách xung quanh.

Trong ba lô có nhiều tài sản giá trị và giấy tờ quan trọng như: Hơn 1.300 USD các mệnh giá, 2 hộ chiếu nước ngoài, 2 giấy miễn thị thực, 2 máy tính xách tay cùng nhiều tài sản giá trị khác...

Xác minh trên hệ thống vé điện tử, được biết tại giường số 24, hành khách có vé ga đi Đà Nẵng, ga đến Huế. Trưởng tàu đã gọi điện liên hệ với hành khách để xác minh. Khi nhận cuộc gọi, ban đầu hành khách không nhận ra đã để quên ba lô trên tàu, đến khi biết tổ tàu đang giữ giúp tài sản, thì rất vui mừng.

Do hành khách mong muốn được nhận lại tài sản một cách thuận lợi nhất, nên Trưởng tàu đã thống nhất bàn giao tài sản cho ga Đồng Hới và ga sẽ gửi theo chuyến tàu sớm nhất có dừng đón khách tại ga Huế. Tổ tàu này sẽ trực tiếp trao trả cho hành khách.

Hành động của tổ tàu SE2 tôn vinh thêm nét đẹp lao động cho người lao động, nhân viên, tiếp viên ngành Đường sắt, xứng đáng được khen ngợi.

PL