Tổ chức “Hội chợ nhân đạo” và trao quà cho người nghèo tại Thanh Hóa

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng 10/5, tại xã Bát Mọt (Thường Xuân), Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp Công ty hoa quả xuất nhập khẩu Song Khánh, huyện Thường Xuân tổ chức chương trình “Hội chợ nhân đạo” và tặng quà cho các hộ gia đình phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.
anh1
Ban tổ chức tặng 20 suất quà cho hộ gia đình phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 2 thôn Đục, Vịn xã Bát Mọt
anh3
Bà con đang lựa chọn các mặt hàng miễn phí tại hội chợ

“Hội chợ nhân đạo” được tổ chức tại thôn Vịn, xã Bát Mọt thu hút đông đảo bà con nhân dân các thôn Vịn, thôn Đục tham gia. Đây là mô hình mới của các cấp hội CTĐ trong cả nước, nhằm hỗ trợ, giúp đỡ bà con nghèo vùng sâu, vùng xa, ít có điều kiện tiếp cận với những dịch vụ giao lưu trao đổi hàng hóa. Đồng thời chương trình cũng là dịp để các mạnh thường quân thể hiện tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp đến người nghèo.

Tại “Hội chợ nhân đạo”, các hộ gia đình được lựa chọn các mặt hàng miễn phí thông qua 7 gian hàng từ thiện được mang tên 7 nguyên tắc hoạt động của phong trào CTĐ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế. Cũng qua chương trình, những mặt hàng đặc sản của vùng cao được bà con đem đến hội chợ để bán cho khách hàng góp phần làm cho hội chợ thêm phong phú, ý nghĩa. Trong quá trình diễn ra hội chợ, các tình nguyện viên CTĐ cắt tóc chuyên nghiệp còn cắt tóc miễn phí cho bà con nhân dân.

Nhân dịp này, Công ty xuất nhập khẩu Song Khánh đã trao tặng 280 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng gồm các mặt hàng thiết yếu; trao 20 suất quà cho hộ gia đình phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng tiền mặt. Hội CTĐ huyện Thường Xuân tặng 131 suất quà cho hộ nghèo, mỗi suất trị giá 100.000 đồng; các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thường Xuân tặng 160 suất quà cho học sinh mầm non, tiểu học, mỗi suất trị giá 100.000 đồng.

Vân Cường