110 suất học bổng trao đến con em đồng bào dân tộc thiểu số và ngư dân

Phạm Hà Mi
Ngày 24/5, tại TP.Quy Nhơn, Tỉnh đoàn Bình Định phối hợp với Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu tổ chức chương trình trao 110 suất học bổng cho học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số và ngư dân vùng biển đảo tỉnh Bình Định.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao 55 suất học bổng Vừ A Dính (mỗi suất 1 triệu đồng) cho các học sinh dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi; Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu cũng trao tặng 55 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho học sinh là con em các gia đình ngư dân khó khăn có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện tại các huyện trên địa bàn tỉnh Bình Định.

hoc-bong-3-2245-1653413987.jpeg
Những suất học bổng là nguồn năng lượng để các em tiếp tục nỗ lực học tập 

Theo bà Lê Thị Điển, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Định: Những suất học bổng được hỗ trợ kịp thời, đúng lúc là niềm vinh dự, niềm động viên, khích lệ để các em tiếp bước đến trường, cố gắng vươn lên trong học tập. Đối với chúng tôi, Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu hàng năm tổ chức chương trình trao tặng các suất học bổng cho học sinh là con em dân tộc thiểu số, con em các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng của thiên tai là một nghĩa cử vô cùng cao đẹp.

"Những suất học bổng đã giúp các em cảm nhận được hơi ấm tình người trong lúc khó khăn, đây sẽ là nguồn cảm xúc tốt, là nguồn năng lượng để các em tiếp tục học tập và sống tốt hơn, hữu ích hơn", Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Định chia sẻ.

Quỹ học bổng Vừ A Dính được thành lập vào ngày 5/3/1999. Từ đó đến nay, Quỹ đã mang đến hàng chục nghìn suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, ở các vùng miền núi, biên giới, hải đảo có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước.