Tìm thấy thi thể hai vợ chồng bị vùi lấp trong vụ sạt lở kinh hoàng trong đêm ở Đà Lạt

Nguyễn Diệp Linh
Sau nhiều giờ triển khai cứu nạn, cứu hộ, đến 11 giờ 45 phút ngày 29/6, lực lượng chức năng đã tìm thấy vị trí 2 nạn nhân bị vùi lấp trong đống đổ nát dưới lớp bê tông.

Chiều 29/6, trả lời PV VTC News, ông Trần Văn Hiệp - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, sau khi nắm được thông tin vụ sạt lở trong đêm vùi lấp 2 người và khiến nhiều người bị thương ở Đà Lạt, lãnh đạo tỉnh nhanh chóng chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, đến thời điểm hiện tại tình hình cơ bản được khắc phục và lực lượng chức năng cũng tìm thấy thi thể của hai nạn nhân bị vùi lấp. Hiện tỉnh và các ngành chức năng đang tổ chức lo hậu sự cho hai nạn nhân và triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

f45e37848cc965973cd8-1688025886.jpg

Hiện trường khu vực xảy ra vụ sạt lở vùi lấp 2 người và khiến nhiều người khác bị thương ở TP Đà Lạt. Ảnh: Tin tức

 

Anh Lưu Xuân Đua, con rể các nạn nhân cho biết, hai người bị nạn là vợ chồng, quê ở huyện Phú Hòa (tỉnh Phú Yên) cùng hơn 10 người khác từ Phú Yên đến Đà Lạt làm công nhân xây dựng. Bố vợ anh tên Phạm Khánh (48 tuổi), mẹ vợ tên Nguyễn Thị Hồng Vẹn (46 tuổi).

Lúc sự cố xảy ra, chỉ có 2 vợ chồng nạn nhân ngủ trong lán trại. Hơn 10 công nhân khác ngủ tại công trình bên cạnh nên may mắn thoát nạn.

Trước đó, phóng viên Thông tấn xã Việt Nam đã đưa tin cơn mưa lớn kéo dài nhiều giờ vào tối 28/6 khiến một bờ taluy cao gần 20m tại hẻm 36, đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, thành phố Đà Lạt bị sạt lở vào khoảng 2-3 giờ ngày 29/6. Vụ sạt lở khiến 2 ngôi nhà bị đẩy ra xa khỏi vị trí ban đầu, đất đá sạt trượt vùi lấp nhiều người. Ngoài ra, tại thời điểm trên, trong ngôi nhà bị nghiêng có 5 người đang ở, 3 người kịp thoát ra ngoài, 2 người bị mắc kẹt.

Đến 4 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng chức năng giải cứu những người mắc kẹt an toàn ra ngoài và đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cứu chữa, điều trị, đồng thời tiếp tục tìm kiếm 2 nạn nhân bị vùi lấp.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, liên quan đến vụ sạt lở trên hiện có 2 người nhập viện điều trị đã ổn định chuẩn bị xuất viện, những trường hợp còn lại đang được theo dõi, điều trị tích cực.

Báo cáo số 66/BC-PCTT ngày 29/6 của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm, cứu nạn tỉnh Lâm Đồng có nêu, trong đêm 28/6/2023, trên địa bàn tỉnh có những vùng mây dông phát triển gây mưa to ở khu vực thành phố Đà Lạt. Thời gian mưa từ khoảng 17 - 22 giờ với lượng mưa đo được tại một số điểm như: Tà Nung: 107 mm, Phường 4: 51 mm, Phường 5: 47 mm.

Mưa lớn gây sạt lở ở thành phố Đà Lạt và gây ngập sông Cam Ly tại hai huyện Đức Trọng, Lâm Hà, gây nhiều thiệt hại cho các địa phương này.

Vụ việc sạt lở ta tuy dương đã làm 2 nhà kiên cố bị sập, một nhà kiên cố bị hư hại nặng, 9 căn nhà bị hư hỏng một phần, một lán trại công nhân bị vùi lấp. Ngoài ra, mưa lớn và sạt lở đất cũng làm một cột điện bị gãy đổ, 13 vị trí bị sạt lở đất, làm ngã đổ 13 cây thông.

Mưa lớn trên địa bàn thành phố Đà Lạt đã làm nước sông Cam Ly dâng cao. Tại thôn Kim Phát, xã Bình Thạnh, huyện Đức Trọng nước lên cao gây ngập nhà của một hộ dân. Quốc lộ 27 đoạn qua xã Bình Thạnh bị ngập một đoạn khoảng 100m, chiều sâu ngập dưới 0,5 m.

Nước sông Cam Ly dâng cao gây ngập một số khu vực trũng thấp ven sông tại các xã Đông Thanh, Gia Lâm và thị trấn Nam Ban (huyện Lâm Hà) vào đêm 28/6 và rạng sáng 29/6. Chiều sâu ngập khoảng 1 m, gây ngập nhà một hộ dân có 4 trẻ nhỏ. Các em đã được di dời đến nơi an toàn. Đến khoảng 4 giờ ngày 29/6 nước đã rút...

T/H