Tiếp lửa cho các em đến trường

Tạp Chí Nhân Đạo
Sáng ngày 12/8, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng - CLB Doanh nhân 20-30 phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hành trình “Chia sẻ yêu thương - Quảng Ngãi ân tình”.
tiep-lua-cho-cac-em-den-truong1
Chương trình đã trao tặng nhiều món quà ý nghĩa cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng.

Chương trình nhằm phát huy tinh thần doanh nhân trẻ hành động vì cộng đồng, với mong muốn góp phần thắp sáng ước mơ đến trường của các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.

Tại đây, Hội Doanh nhân trẻ đã trao tặng 90 chiếc xe đạp, 50 phần quà cùng 2000 cuốn vở cho 140 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để góp phần hỗ trợ giúp các em vững bước tới trường, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn.

Chia sẻ tại buổi lễ trao quà, ông Trần Gia Thông - Phó Chủ nhiệm CLB Doanh nhân 20-30, Trưởng Ban Tổ chức chương trình cho biết: “Đây là hoạt động thường niên của CLB. Những món quà có ý nghĩa tinh thần này nhằm động viên, tiếp sức cho thế hệ trẻ có thêm động lực, niềm tin để vượt qua khó khăn, trở thành những cá nhân có ích cho xã hội, góp phần xây dựng quê hơn trở lên giàu đẹp hơn.” 

tiep-lua-cho-cac-em-den-truong
Trước đó, CLB Doanh nhân 20-30 Đà Nẵng cũng đã có buổi thăm hỏi, tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh xá Đặng Thùy Trâm.

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ các em học sinh những kỹ năng phòng tránh xâm hại tình dục, Ban tổ chức chương trình cũng đã gửi tặng 100 cuốn cẩm nang đến thư viện các trường trên địa bàn. Thông qua đó, Ban tổ chức mong muốn mọi thành viên trong gia đình hãy luôn bên nhau trong hành trình phòng chống xâm hại trẻ em với quyết tâm không bao giờ ngơi nghỉ dạy con cách phòng tránh kẻ xấu, cùng ước mơ mỗi trẻ em Việt Nam lớn lên một cách an toàn và trọn vẹn.

Trò chuyện với PV, em Đinh Thị Hà Diễn (lớp 8, trường THCS Nội trú Trà Bồng) chia sẻ: “Con rất vui và biết ơn các cô chú doanh nhân đã quan tâm động viên và tặng quà hỗ trợ cho con cũng như những bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác. Chúng con hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để trở thành con ngoan trò giỏi, công dân có ích cho xã hội để không phụ lòng trông mong của mọi người.”

Ông Hồ Văn Thịnh, Uỷ viên thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng bày tỏ lòng biết ơn đến Hội Doanh nhân trẻ đã mang đến cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn những phần quà ấm áp yêu thương, thể hiện sự sẻ chia và tinh thần động viên sâu sắc, giúp các em nỗ lực vượt qua khó khăn để học tập thật tốt, vì một tương lai tươi sáng.

Tôi mong rằng trong thời gian tới, huyện Trà Bồng sẽ tiếp tục là điểm đến của các tổ chức, cá nhân, doanh nhân trong và ngoài tỉnh, các bạn sẽ đồng hành cùng với chúng tôi tiếp thêm nghị lực, niềm tin, thắp sáng những ước mơ, hoài bão còn đang dang dở của các em, chắp cánh cho các em học sinh bay cao, bay xa hơn nữa” - ông Thịnh chia sẻ.

Trước đó, CLB Doanh nhân 20-30 Đà Nẵng cũng đã có buổi thăm hỏi, tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh xá Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) và thắp hương tưởng niệm Nhà cách mạng Huỳnh Thúc Kháng, cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng như một sự biết ơn đối với công lao xây dựng Tổ quốc của những thế hệ cha ông đi trước.

Ghi nhận sự đồng hành của các Doanh nhân trẻ trong công tác hỗ trợ trẻ em tỉnh Quảng Ngãi vui bước đến trường, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký quyết định trao tặng bằng khen cho 3 tập thể Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng, Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ngãi và CLB Doanh nhân 20-30 Đà Nẵng.

Hồng Quảng