Tiêm kích MiG-21 của Ấn Độ rơi gần biên giới Pakistan

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 8/3, hãng tin Sputnik cho biết có 1 máy bay tiêm kích MiG-21 của Không quân Ấn Độ bị rơi ở giáp biên giới với Pakistan. Hiện chưa rõ bị bắn hạ hay rơi do lỗi kỹ thuật.

Theo hãng Sputnik  đưa tin, địa điểm chiếc máy bay tiêm kích MiG-21 của Ấn Độ rơi khi thực hiện nhiệm vụ thường kỳ ở ngoại ô thành phố Bikaner, cách biên giới Pakistan khoảng 100 km.

Ngay sau đó, Không quân Ấn Độ đã ra thông báo chính thức là phi công còn sống. Cụ thể như sau: "Chiều nay (theo giờ địa phương), một chiếc tiêm kích MiG-21 đang trên đường làm nhiệu vụ sau khi cất cánh từ căn cứ không quân Nal, gần Bikaner thì đã bị rơi. Phi công nhảy dù an toàn. Sẽ có một cuộc điều tra khẩn cấp về nguyên nhân của vụ việc".

Lực lượng cảnh sát và tìm kiếm cứu nạn Bikaner đã lập tức được điều tới hiện trường vụ tai nạn. Các báo cáo ban đầu cho thấy không có thương vong.

Hiện chưa rõ nguyên nhân tai nạn, nhưng một quan chức quốc phòng Ấn Độ cho biết có thể máy bay đã đâm phải chim.

tiem-kich-mig-21-2
Đây là chiếc tiêm kích MiG-21 thứ hai của không quân Ấn Độ bị rơi chỉ trong tuần qua.  Ảnh: INDIA TODAY/TWITTER

Hình ảnh từ hiện trường được đăng tải cho thấy các mảnh vỡ còn lại của chiếc tiêm kích. Quanh hiện trường là người dân và một đội cứu hỏa.

Trước đó, ngày 27/2 một chiến đấu cơ loại này bị bắn rơi khi tham gia không chiến với các tiêm kích Pakistan trên vùng trời khu vực tranh chấp Kashmir.

tiem-kich-mig-21-1
Tiêm kích MiG-21 Ấn Độ vẫn là lực lượng quan trọng bên cạnh Su-30, MiG-29, Mirage-2000,... trong biên chế Không quân Ấn Độ.

Tiêm kích MiG-21 được biên chế cho không quân Liên Xô vào năm 1959 và xuất khẩu sang Ấn Độ năm 1963. Không quân Ấn Độ đã nâng cấp sâu dòng tiêm kích này và cho ra đời biến thể MiG-21 Bison được trang bị nhiều thiết bị hiện đại, nhưng các máy bay này sẽ hết niên hạn sử dụng vào đầu năm 2020.

Bảo An