Tiêm kích F-16 đâm thủng nóc nhà kho ở Mỹ

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Một máy bay chiến đấu F-16 đã đâm vào 1 tòa nhà tại Căn cứ Không quân trù bị March ở miền Nam bang California, Mỹ. Vụ va chạm khiến phần nóc của cơ sở trên bị xuyên thủng.

Truyền thông Mỹ đưa tin, vụ việc xảy ra vào lúc 15h30 ngày 16/5 (giờ địa phương) gần căn cứ không quân dự bị March, hạt Riverside, California, Mỹ. Chiếc máy bay F-16 mang theo vũ khí đã đâm vào một nhà kho nằm cạnh căn cứ khiến nó bị thủng phần mái và gây ra hỏa hoạn nhỏ. 

Viên phi công đã nhảy dù thoát ra ngoài an toàn và đang được y tế điều trị. Tuy nhiên, vì chiếc F-16 gặp nạn chứa nhiên liệu và khí tài quân sự trên khoang nên nhà chức trách nhanh chóng phong tỏa hiện trường xung quanh và chuẩn bị các công cụ nhằm đối phó với vật liệu cháy nổ gây nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho căn cứ và khu vực lân cận. Các con đường ở khu vực xung quanh đã cấm xe cộ lưu thông.

breaking-1128276-1558056896585
Máy bay F-16 chở theo vũ khí đâm thủng nóc nhà kho ở Mỹ

Người phát ngôn của căn cứ trên, Thiếu tá Perry Covington cho biết chiếc máy bay đã đâm vào tòa nhà ở cuối đường băng tại căn cứ không quân này và nhiều khả năng không có người trong tòa nhà vào thời điểm xảy ra vụ việc. Tòa nhà này được sử dụng làm nhà kho cho Căn cứ Không quân trù bị March. Thông thường có khoảng từ 2.000 đến 6.000 binh lính dự bị và một số quân nhân khác tại căn cứ này.

Vụ việc xảy ra khi phi công điều khiển đang hạ cánh chiếc F-16 trong một cuộc diễn tập định kỳ, quan chức căn cứ March Timothy Holliday nói.

Quang Minh (t/h)