Thừa Thiên – Huế: Xem xét kỷ luật nữ sinh vì hành hung bạn học cùng trường

Tuấn Tài
Ngày 6/9, phòng GD – ĐT thành phố Huế cho biết vừa có báo cáo về việc một nữ sinh lớp 8 của trường THCS Chu Văn An bị bạn cùng trường hành hung trong ngày đi tựu trường.

Trước đó, anh Th (trú thành phố Huế) đã trình báo với các cơ quan chức năng về việc con gái mình là em K.A (học sinh lớp 8 trường THCS Chu Văn An) bị bạn cùng trường chặn đường đánh sau khi kết thúc buổi tựu trường vào ngày 31/8.

Theo anh Th, sau khi con mình bị đánh anh đã đưa cháu đi chụp C.T tại bệnh viện, sau đó cháu K.A phải điều trị bằng thuốc do tinh thần hoảng loạn. Theo người nhà nữ sinh thì người đã đánh và hành hung cháu K.A là N.C (học sinh lớp 7 cùng trường) và một nữ sinh khác tên T.H (vừa mới tốt nghiệp lớp 9 trường THCS Chu Văn An).

Sau khi tiếp nhận thông tin từ phụ huynh nữ sinh K.A, Phòng GD – ĐT thành phố Huế và nhà trường đã vào cuộc xác minh và đã có báo cáo với Sở GD – ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Theo đó, sáng 31/8, trường THCS Chu Văn Anh tổ chức làm lễ tập trung cho học sinh hai khối 8 và 9 trước thềm năm học mới.

Sau khi tan trường, khi đến gần một quán cafe gần trường thì em K.A bị một nhóm học sinh nam và nữ gồm: em N.C học sinh sinh lớp 7 trường Chu Văn An, em T.H vừa tốt nghiệp lớp 9 trường Chu Văn An, hai học sinh khác của trường THCS Đặng Văn Ngữ và hai học sinh của trường Chu Văn An. Sau đó, nhóm học sinh này đã ép K.A lên xe máy và chở đến khu vực trường Tiểu học Xuân Phú để đánh và quay lại clip.

chan-danh-nu-sinh-2-1042-1662455883.jpg
Nữ sinh N.C bị bạn cùng trường đánh (ảnh cắt từ clip)

Ngày 31/8, sau khi bố của K.A trình bày sự việc phía nhà trường đã mời giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh các bên lên làm việc nhưng chỉ có người nhà của em K.A có mặt.

Đến ngày 3/9 thì những học sinh tham gia đánh em K.A mới có mặt tại trường để làm việc. Tại đây, nữ sinh N.C xác nhận có đánh bạn cùng trường, đồng thời hối hận về việc làm của mình.

Tại buổi làm việc vào ngày 3/9, lãnh đạo trường Chu Văn An lấy làm tiếc vì sự việc trên, ảnh hưởng đến uy tính của nhà trường và ngành giáo dục. Riêng đối với nữ sinh N.C đã đánh bạn học cùng trường phía nhà trường sẽ thành lập Hội đồng kỷ luật, xử lý nghiêm theo đúng thẩm quyền và quy định của Bộ GD – ĐT. Đối với học sinh K.A, nhà trường tiếp tục quan tâm, động viên để nhanh chóng ổn định tinh thần học tập.

Đối với các học sinh khác liên quan đến việc hành hung K.A, Công an địa phương sẽ trao đổi với nhà trường và gia đình để có biện pháp răn đe, giáo dục phù hợp.

Đình Duy