Thừa Thiên - Huế: Trao quà cho đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 8/7, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Lao động -Thương binh và Xã hội phối hợp với Chi đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh và Đoàn xã Hương Bình (TX. Hương Trà) tổ chức các chương trình trao quà cho các đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình người có công với cách mạng.

Tặng quà cho đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và tri ân gia đình chính sách Tặng quà cho đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và tri ân gia đình chính sách

Đây là những hoạt động thiết thực trong chương trình công tác Đoàn và Phong trào Thanh niên năm 2023 nhằm thực hiện Kế hoạch 241 ngày 3/7/2023 của UBND tỉnh về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023); Kế hoạch 161 của UBND thực hiện Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023.

Tại xã Hương Bình, các đơn vị phối hợp tổ chức trao 2 suất quà cho các đối tượng bảo trợ xã hội với tổng trị giá 1 triệu đồng, trao 15 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 4,5 triệu đồng và tri ân, tặng quà cho 10 gia đình người có công với tổng trị giá 3 triệu đồng.

Cùng ngày, Đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Cụm Văn hóa - Xã hội Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức chương trình trao quà "Em nuôi của Đoàn" cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Bình Thành, trao 5 suất học bổng cho 5 em học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn và trao dụng cụ học tập cho Trường tiểu học Bình Thành. Ngoài ra, trong chương trình ngày hội thiếu nhi năm 2023, các đơn vị còn tổ chức tập huấn kỹ năng phòng chống đuối nước và phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em trong dịp hè năm 2023.

Hoài Thương