Thừa Thiên Huế tiếp nhận các nguồn tài trợ ủng hộ Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, nhiều đơn vị, tổ chức trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã cùng nhau đóng góp, ủng hộ cho Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19.

Ngày 10/6, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận các khoản đóng góp, hỗ trợ của các đơn vị trên địa bàn tỉnh để ủng hộ cho Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19.

Theo MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế, sau đợt phát động cao điểm quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế đã trao số tiền 100 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh này từ nguồn đóng góp 1 ngày công của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên của công ty và 200 triệu đồng ủng hộ Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19.

Theo ông Trương Công Hân - Tổng Giám đốc Cty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế, trong đợt dịch vừa rồi ngoài việc ủng hộ cho Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19, đơn vị này còn thăm, tặng quà cho các đơn vị đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại huyện Nam Đông trị giá 150 triệu đồng; phối hợp Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tặng quà tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh…

Ngày 9/6, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế cũng đã trao 260 triệu đồng đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế. Số tiền này từ sự vận động toàn thể CBCNV-NLĐ trong đơn vị đóng góp 1 ngày lương để ủng hộ Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19.

Ông Nguyễn Đại Phúc - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, cho biết: “Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, UBTƯ MTTQ Việt Nam, UB MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế, toàn thể CBCNV-NLĐ công ty rất nhiệt tình ủng hộ Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19 đã được Chính phủ thành lập, với mong muốn góp phần hỗ trợ, đồng hành cùng Chính phủ, các cấp chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh”. Trong năm 2020, đơn vị này cũng đã quyên góp và ủng hộ trên 500 triệu đồng cho việc phòng, chống dịch bệnh.

z2543317001813_55032b8b8effb0256726ce4eab4e9fd0
Tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp nhận các khoản đóng góp, ủng hộ cho Quỹ Vacxin phòng chống Covid-19

Cũng trong ngày 9/6, UB MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiếp nhận số tiền 50 triệu đồng của Công ty CP Dệt may Huế và 20 triệu đồng từ Cty Bảo hiểm PVI Huế ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Phát biểu ở buổi tiếp nhận, ông Nguyễn Nam Tiến, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế, đánh giá cao tinh thần tương thân, tương ái và ghi nhận sự đóng góp tích cực của các tổ chức, cá nhân đã đóng góp, chia sẻ ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo ông Tiến, tất cả các nguồn lực huy động được sẽ chuyển đến đúng địa chỉ, kịp thời, tập trung ưu tiên hỗ trợ kinh phí mua vaccine, trang thiết bị y tế để phòng, chống dịch Covid-19.

Đình Duy