Thừa Thiên – Huế: Thấy hai nữ sinh đánh nhau nhiều em học sinh dùng điện thoại quay lại clip

Tuấn Tài
Hai nữ sinh của THCS Phong Sơn do có xích mích từ trước nên đã hẹn nhau ra con đường liên thôn sau trường để đánh nhau, dù có hàng chục bạn học cùng trường đứng theo dõi nhưng lại không có ai can ngăn hai nữ sinh này giải quyết mâu thuẫn mà còn dùng điện thoại quay lại sự việc.

Ngày 16/9, UBND huyện Phong Điền – tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, Công an huyện này vừa có báo về trường hợp hai nữ sinh của trường THCS Phong Sơn – xã Phong Sơn đánh nhau và quay clip tung lên mạng xã hội.

Trước đó, chiều ngày 9/9, hai nữ sinh gồm H.T.P.L và T.T.T.M (cùng sinh năm 2009, trú thôn Sơn Quả – xã Phong Sơn) hẹn nhau ra phía sau con đường liên thôn sau trường THCS Phong Sơn để đánh nhau.

Thời điểm M và L đánh nhau có đến 21 học sinh của trường Phong Sơn cùng với hai học sinh khác của trường THCS Phong An theo dõi vụ việc. Nhưng thay vì can ngăn thì những học sinh này chỉ đứng xem và dùng điện thoại để quay lại clip vụ việc. Cơ quan chức năng xác định đã có ba học sinh của trường Phong Sơn và một học sinh của trường Phong An dùng điện thoại ghi lại cảnh bạn mình đánh nhau.

Sau khi tiếp nhận sự việc, cơ quan Công an cùng với Ban giám hiệu trường THCS Phong Sơn và trường THCS Phong an đã mời những học sinh và người nhà học sinh có liên quan đến vụ việc đến để làm việc, gắn trách nhiệm đối với hai nữ sinh M và L cũng như người nhà hai nữ sinh này trong việc quản lý và giám sát con em của mình.

chan-danh-nu-sinh-2-1042-1663304059.jpg
Một nữ sinh tại Huế bị bạn mình đánh trong ngày tựu trường tại trường Chu Văn An

Cơ quan Công an cũng đã yêu cầu các học sinh cam kết về việc xóa bỏ những clip quay lại hai nữ sinh M và L trên các nền tảng ứng dụng mạng xã hội, không phát tán trên Internet.

Kể từ khi năm học mới 2022 – 2023 khai giảng cho đến nay, ngành giáo dục tỉnh Thừa Thiên – Huế đã ghi nhận hai trường hợp các nữ sinh đánh nhau và dùng điện thoại quay lại sự việc. Trước đó, trường THCS Chu Văn An – TP. Huế cũng đã xem xét kỷ luật một nữ sinh vì đã đánh bạn mình ngay trong ngày tựu trường trước thềm năm học mới.

Đình Duy