Thừa Thiên – Huế: Khẩn trương khắc phục hậu quả do giông lốc

Tuấn Tài
Mưa giông kèm theo lốc xoáy đã khiến hàng chục nhà dân và công sở tại huyện Phong Điền bị tốc mái, nhiều trụ điện, cây xanh bị gãy đổ.

Ngày 28/5, ông Phan Thanh Hùng – Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, hiện các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục giúp người dân khắc phục hậu quả của trận giông lốc vào chiều 27/5.

Trước đó, khoảng 14h ngày 27/5, tại huyện Phong Điền – tỉnh Thừa Thiên Huế bất ngờ xảy ra mưa giông kèm theo lốc xoáy.

Trận lốc xoáy đã khiến 19 nhà dân và công sở của các cơ quan chức năng bị tốc mái, nhiều pano, trụ điện dọc theo Quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền bị gãy đổ.

Sau khi trận lốc xoáy xảy ra, UBND huyện Phong Điền đã chỉ đạo các lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, huy động lực lượng khôi phục hệ thống lưới điện.

img-6767-nhop-1653703442.jpg
Trận lốc xoáy kèm mưa giông khiến hàng chục ngôi nhà tại thị trấn Phong Điền bị tốc mái

Lãnh đạo UBDN thị trấn Phong Điền cho biết, đa phần các nhà bị tốc mái ngói đã cũ, trải qua thời gian lâu nên gặp gió mạnh không trụ nổi. Hiện tại, việc khắc phục hậu quả của giông lốc cơ bản sắp xong, đối với những hộ có hoàn cảnh khó khăn cũng đã được địa phương này hỗ trợ tiền mua ngói, tôn lợp lại nhà.

Theo Văn phòng Ban Chỉ huy PTTC-TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế, những ngày tới tại Thừa Thiên - Huế sẽ có nắng nóng trên diện rộng; chiều và tối thường xuất hiện mưa giông kèm theo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Do vậy, đơn vị đã yêu cầu UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện, UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường phát tin cảnh báo, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của địa phương về tình hình giông, lốc, sét để người dân chủ động phòng tránh, nhất là người dân đang sản xuất trên đồng ruộng.

Đình Duy