Thông tin về lễ tưởng niệm 50 năm ngày hy sinh các AHLS tại Hang Tám Cô

Tuấn Tài
Tỉnh Quảng Bình sẽ long trọng tổ chức lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ (AHLS) đã hy sinh tại Hang Tám Cô và trên tuyến đường 20 Quyết Thắng trong ngày đánh dấu 50 năm sự kiện bi tráng diễn ra (14/11/1972-14/11/2022).

Ngày 21/10, tại TP. Đồng Hới, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức buổi họp báo định kì tháng 10. Buổi họp báo do ông Hồ An Phong – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

image-6483441-85-1666338700.JPG
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình thông tin về các vấn đề, sự kiện quan trọng trên địa bàn.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo tỉnh, Ban Tuyên giáo, Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh đã thông tin về một số hoạt động nổi bật cũng như những vẫn đề nóng mà dư luận đang quan tâm trên địa bàn.

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong cho biết: UBND tỉnh Quảng Bình đã có kế hoạch về việc tổ chức lễ tưởng niệm các AHLS tại Hang Tám Cô và Đường 20 Quyết Thắng, hiện nay Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đang phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương liên quan triển khai công tác chuẩn bị.

Cụ thể, lễ tưởng niệm diễn ra từ 8 giờ 30 đến 10 giờ 30 ngày 14/11 tại Đền Tưởng niệm các AHLS Đường 20 Quyết Thắng, thuộc xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch. Trước đó, tại địa điểm này sẽ diễn ra lễ cầu siêu gồm các nghi lễ theo phong tục, tập quán, tín ngưỡng truyền thống từ 7 giờ ngày 12/11 đến 17 giờ ngày 13/11.

Theo ban tổ chức, lễ tưởng niệm lần này sẽ được tổ chức một cách ngắn gọn, trang trọng với sự có mặt đặc biệt của thân nhân, đồng đội các AHLS đã ngã xuống trên tuyến đường lịch sử 20 Quyết Thắng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt nhằm thể hiện lòng tôn kính, tri ân công lao các liệt sĩ đã cống hiến và hy sinh cho sự nghiệp bảo vệ độc lập dân tộc; thông qua đó giáo dục lòng yêu nước và động viên, cổ vũ các tầng lớp nhân dân noi theo tấm gương các AHLS, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Quốc Anh