Công an TP HCM thông tin chi tiết vụ hoa hậu Oanh Lê tố 'bị đánh tại công an phường'

Nguyễn Diệp Linh
Theo kết quả xác minh ban đầu của cơ quan công an, nội dung phản ánh của hoa hậu Oanh Lê về việc bị công an phường đánh có dấu hiệu khai báo gian dối. Công an TP.HCM sẽ điều tra, xử lý hoa hậu Oanh Lê về hành vi vu khống, chống người thi hành công vụ.

Tối 21/9, Công an TP.HCM thông tin vụ việc hoa hậu Oanh Lê (hoa hậu Mrs International World 2019) đăng trên mạng xã hội về việc bị Công an phường 6, quận 4 bắt giữ và hành hung vô cớ, gây thương tích ở đầu.

Theo kết quả điều tra của Công an TP.HCM, khoảng 22h45 ngày 20/9, tổ công tác thuộc Công an phường 6 thực hiện nhiệm vụ tuần tra đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Khi đến khu vực trước cổng chung cư Milennium (đường Bến Vân Đồn, phường 6, quận 4), tổ công tác phát hiện lực lượng CSGT đang làm việc với T.V.H. (SN 1984, ngụ quận Bình Thạnh). Người này có dấu hiệu say xỉn và cự cãi nên tổ công tác đến hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự.

hoa-hau-oanh-le-22175230-1663806516.jpgHoa hậu Oanh Lê tố bị đánh tại trụ sở công an phường. Ảnh: Facebook nhân vật.
 

Khi đó, Lê Thị Oanh (hoa hậu Oanh Lê) đứng ngay cổng ra vào chung cư cự cãi, quay phim lực lượng CSGT và lớn tiếng chen vào, khuyên T.V.H. không đồng ý kiểm tra nồng đồ cồn. Điều đáng nói, chị Oanh không có mối quan hệ gì với T.V.H.

Tổ tuần tra Công an phường và CSGT yêu cầu chị Oanh đứng lên lề, không gây cản trở việc xe ra vào của chung cư, thì người này có thái độ không chấp hành yêu cầu của lực lượng làm nhiệm vụ.Công an yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân nhưng chị Oanh không xuất trình được nên tổ tuần tra mời về trụ sở Công an phường 6 làm việc. Cô gái này lớn tiếng bản thân không vi phạm và đồng ý về trụ sở Công an phường 6, quận 4 làm việc.

Theo Công an TP.HCM, kết quả trích xuất camera tại trụ sở Công an phường 6 ghi nhận chị Oanh được mời về trụ sở công an phường lúc 22h55 phút ngày 20/9 và tự rời khỏi trụ sở vào lúc 23h56 phút cùng ngày; không ghi nhận vết thương chảy máu trên đầu.

Công an TP.HCM cho biết đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật về hành vi vu khống, chống người thi hành công vụ của bà Oanh.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban Chỉ huy Công an Quận 4 cũng đã yêu cầu những đồng chí trong tổ tuần tra có liên quan viết tường trình nội dung vụ việc và trực tiếp làm việc. Các đồng chí này đều có tường trình, cam kết, khẳng định, không có sự việc đánh đập, còng chân trong quá trình làm việc đối với chị Lê Thị Oanh tại trụ sở Công an phường 6, quận 4.

Như vậy, theo kết quả xác minh ban đầu, nhận thấy nội dung phản ánh của chị Lê Thị Oanh trên mạng xã hội là không phù hợp, có dấu hiệu khai báo gian dối. Sự việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ và thông tin rộng rãi đến dư luận.

PV