Thi tốt nghiệp THPT 2023: Xúc động hình ảnh tiếp sức cho sĩ tử trong ngày thi

Nguyễn Diệp Linh
Kỳ thi tốt nghiệp THPT là cột mốc quan trọng trong 12 năm đèn sách của học sinh. Bên cạnh công tác tổ chức thi thì trong mỗi mùa thi, hình ảnh các lực lượng tham gia hỗ trợ, tiếp sức cho các thí sinh tại các điểm thi không còn lạ lẫm.

Lực lượng "áo xanh" ra quân tiếp sức sĩ tử thi tốt nghiệp THPT 2023

Đồng hành với hàng vạn thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, từ sớm, lực lượng "áo xanh" tình nguyện trên địa bàn Hà Nội đã đồng loạt ra quân, có mặt tại các điểm thi chuẩn bị cho hoạt động "Tiếp sức mùa thi" năm 2023, cùng sĩ tử vượt vũ môn.

Ghi nhận của PV báo Sức khỏe&Đời sống tại một số điểm thi, lực lượng "áo xanh" Thủ đô đã đến từ rất sớm, chuẩn bị công tác hỗ trợ thí sinh.

Hàng trăm tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi tại các điểm thi tốt nghiệp THPT 2023.Hàng trăm tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi tại các điểm thi tốt nghiệp THPT 2023.

Đồ ăn, nước uống được chuẩn bị để hỗ trợ các thí sinh.

Đồ ăn, nước uống được chuẩn bị để hỗ trợ các thí sinh.

"Áo xanh" hướng dẫn, hỗ trợ các thí sinh dự thi.

"Áo xanh" hướng dẫn, hỗ trợ các thí sinh dự thi.

Thầy cô nấu cháo đêm tiếp sức cho trò thi tốt nghiệp THPT

Để bồi dưỡng, tiếp sức cho học trò trong những ngày thi tốt nghiệp THPT căng thẳng, các thầy cô trường THPT dân tộc nội trú Lạng Sơn tổ chức nấu cháo ăn đêm. 22h tối 27/6, bếp ăn của trường THPT Dân tộc nội trú Lạng Sơn vẫn sáng đèn, rộn tiếng cười nói của hàng trăm học sinh, giáo viên. Đây là bữa ăn đêm được các thầy cô nhà trường chuẩn bị cho học sinh.

Trực tiếp tham gia đứng bếp, cô Lương Ngọc Thanh, Phó hiệu trưởng trường THPT dân tộc nội trú Lạng Sơn cho biết, đây là hoạt động được duy trì từ nhiều năm trở lại đây. Mỗi mùa thi tốt nghiệp đến, thầy cô lại tổ chức nấu cháo đêm để bồi dưỡng cho học sinh. Giúp các em cảm nhận được sự ấm áp như chính gia đình mình, cũng như lời động viên, lời chúc các em đạt kết quả thi như ý nguyện.

"Học trò nội trú 100% là người dân tộc thiểu số, các em rất thiệt thòi vì sống xa gia đình. Có những em đi học xa từ lúc mới 10 tuổi, vì vậy sự chăm sóc của thầy cô rất quan trọng. Các thực phẩm như gạo, thịt gà, rau.. đều được nhà trường vận động từ các nhà hảo tâm, xã hội hóa giúp cho các em thêm dinh dưỡng trong những ngày thi vất vả. Đây cũng là cơ hội để cô trò chia sẻ, gắn kết tình cảm hơn. Giáo viên cùng học sinh được trải lòng về những khó khăn, áp lực mà các em phải trải qua trong những ngày ôn thi, nhiều khi trong tiết học không dám thổ lộ với thầy cô", cô Thanh chia sẻ.

213 học sinh Trường THPT DTNT tỉnh Lạng Sơn được nhà trường hỗ trợ bữa ăn đêm. Ảnh Ngô Chuyên.

213 học sinh Trường THPT DTNT tỉnh Lạng Sơn được nhà trường hỗ trợ bữa ăn đêm. Ảnh Ngô Chuyên.

CSGT dùng xe chuyên dụng đưa thí sinh tới điểm thi tốt nghiệp THPT do trời mưa lớn gây ngập

Mưa lớn gây ngập điểm thi tốt nghiệp THPT ở huyện Cẩm Khê (Phú Thọ), lực lượng CSGT lập tức huy động xe chuyên dụng hỗ trợ thí sinh tới nơi làm thủ tục dự thi.

CSGT Cẩm Khê (Phú Thọ) hỗ trợ thí sinh, giám thị tới điểm thi tốt nghiệp THPT 2023.

CSGT Cẩm Khê (Phú Thọ) hỗ trợ thí sinh, giám thị tới điểm thi tốt nghiệp THPT 2023.

Các con đường dẫn tới Trường THPT Phương Xá (xã Phương Xá, Cẩm Khê, Phú Thọ) bị ngập sâu sau cơn mưa lớn chiều 27/6. Đây là điểm thi tốt nghiệp THPT, hàng trăm thí sinh và giám thị phải làm thủ tục dự thi để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng diễn ra từ ngày mai, 28/6. CSGT đang làm nhiệm vụ tại khu vực đã huy động xe chuyên dụng của lực lượng, tổ chức hỗ trợ, đưa đón thí sinh và giám thị vượt qua điểm ngập để tới điểm Trường THPT Phương Xá.

Đỗ Vi - Thành Long