Hải Phòng: Hơn 22 ngàn thí sinh nghe phổ biến Quy chế kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Đoàn Thị Liêm
Chiều 67, cùng với các thí sinh trong cả nước, các thí sinh Hải Phòng đến điểm thi để nhận phòng thi, làm thủ tục dự thi, đính chính thông tin (nếu có sai sót) và nghe phổ biến Quy chế thi, lịch thi.

sam-5738-1657094916.JPG

Các thí sinh lắng nghe phổ biến Quy chế thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Hải Phòng là Hội đồng thi số 03 với 49 điểm thi, 958 phòng thi. Trong đó, 40 điểm thi đặt tại trường THPT công lập; 8 điểm thi đặt tại trường THPT ngoài công lập; 1 điểm thi đặt tại trường THCS. Toàn thành phố có tổng số 22.491 thí sinh gồm 19.648 thí sinh trường THPT, 2.082 thí sinh GDTX, 843 thí sinh tự do. Trong đó, thí sinh chỉ đăng kí dự thi tốt nghiệp là 2.085, thí sinh đăng kí dự thi tốt nghiệp và xét tuyển ĐH, Cao đẳng là 19.645.

Trong buổi làm thủ tục dự thi, các cán bộ, giáo viên đã phổ biến lại cho các thí sinh về quy chế thi tốt nghiệp THPT; phổ biến lại lịch thi từng môn, các hiệu lệnh trống hoặc chuông sẽ được sử dụng tại điểm thi... Cùng với đó, các cán bộ cũng lưu ý đến các thí sinh về những vật dụng không được phép mang vào phòng thi như điện thoại, các thiết bị thu, phát thông tin…

Các thí sinh cũng được các cán bộ nhắc nhở tới điểm thi, vào đúng phòng thi (ghi trong giấy báo dự thi) để làm thủ tục dự thi, xem kỹ danh sách dự thi về các thông tin cá nhân.

img-0080-1657094991.jpg

Thí sinh tiến hành rà soát lại các thông tin cá nhân

Nếu có bất cứ các sai sót nào về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên,… cần báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc những người làm nhiệm vụ tại điểm thi. Với những trường hợp thí sinh bị mất thẻ căn cước công dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, các em cần phải báo cáo ngay cho trưởng điểm thi để kịp thời xử lý.

Được biết, để phục vụ Kỳ thi, Sở GD&ĐT Hải Phòng dự kiến điều động khoảng hơn 3.000 cán bộ, công chức, viên chức tham gia coi thi và 341 cán bộ, công chức, viên chức tham gia chấm thi. Sở cũng đã tập huấn kỹ càng quy chế thi cho cán bộ, giáo viên và các giáo viên cũng phổ biến quy chế thi tới học sinh. Ngoài ra, công tác phòng chống cháy nổ, đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi... được quán triệt đến từng điểm thi nhằm đảm bảo Kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

Anh Thư