Thêm nhiều cơ hội học bổng cho thí sinh thi tuyển vào Trường Đại học Luật Huế

Tuấn Tài
Ngoài việc tuyển sinh các ngành truyền thống như mọi năm, trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2022 Trường Đại hoc Luật Huế sẽ có hàng loạt chính sách học bổng cho các thí sinh thi đầu vào có thành tích cao.

Ngày 19/6, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Luật Huế cho biết, đơn vị này vừa công bố hình thức và chỉ tiêu tuyển sinh Đại học trong kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2022.

Năm nay, nhà trường sẽ tuyển sinh theo 4 phương thức, gồm: Xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở cấp THPT (học bạ), xét tuyển dựa vào kết quả của Kỳ thi TN THPT năm 2022, xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo Quy chế tuyển sinh hiện hành, xét tuyển theo phương thức riêng của Trường Đại học Luật (Đại học Huế).

Theo Hội đồng tuyển sinh nhà trường, giống như các năm trước, trong kỳ tuyển sinh 2022 nhà trường tiếp tục tuyển sinh 2 ngành truyền thống đó  là Luật và Luật Kinh tế.

Cụ thể, với 2 ngành học này nhà trường dự kiến sẽ tuyển 900 chỉ tiêu với 3 hình thức gồm: Xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT (540), xét học bạ (315), hình thức khác (45). Trong đó, ngành Luật 500 chỉ tiêu, với 3 hình thức tuyển đó là: Xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT (300); xét học bạ (175); hình thức khác (25). Với ngành học này các thí sinh sẽ thi tuyển với các mã tổ hợp môn xét tuyển gồm: A00, C20, C00, D66.

Với ngành Luật Kinh tế nhà trường dự kiến sẽ tuyển 400 chỉ tiêu, xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT (240), theo học bạ (140), hình thức khác (20). Các mã tổ hợp tuyển sinh xét tuyển của ngành học này gồm: A00, C20, C00, D01.

Bên cạnh những đổi mới về phương pháp đào tạo và giảng dạy, nhiều năm trở lại đây Trường Đại học Luật (Đại học Huế) tiếp tục có hàng loạt chính sách về học bổng cho các thí sinh có đầu vào cao trong các kỳ tuyển sinh Đại học.

rcn00830-1655626877.jpg
Trường Đại học Luật - Đại học Huế tiếp tục giành nhiều học bổng cho thí sinh có điểm đầu vào cao

PGS.TS Đoàn Đức Lương – Hiệu trưởng Trường Đại học Luật cho biết, nhà trường vừa có các tiêu chí cũng như hình thức khen thưởng cho các Thủ khoa và Á khoa trường. Qua đó, Thủ khoa được khen thưởng: 30.000.000 đồng (xét theo điểm thi TN THPT năm 2022), Á khoa được khen thưởng: 20.000.000 đồng (xét theo điểm thi TN THPT năm 2022).

Đối với các thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 từ 27 điểm trở lên (không tính điểm ưu tiên) trường sẽ cấp học bổng tương đương học phí của năm học thứ 3 và năm học thứ 4 trong khóa học, tuyển chọn đi học nước ngoài theo các chương trình trao đổi sinh viên giữa Trường Đại học Luật và các đại học khác trên thế giới, xét và cấp học bổng tài trợ của tổ chức, cá nhân tài trợ cho sinh viên.

Với thí sinh có điểm thi TN THPT năm 2022 từ 25 điểm trở lên (không tính điểm ưu tiên) trường sẽ cấp học bổng tương đương học phí của năm học thứ 3 trong khóa học, xét và cấp học bổng tài trợ của tổ chức, cá nhân tài trợ cho sinh viên.

Ngoài ra, trường còn có học bổng toàn phần cho các thí sinh trúng tuyển theo phương thức riêng của nhà trường, đó là các thí sinh là thành viên của các đội tuyển dự các kỳ thi Olympic quốc tế, thành viên chính thức đội tuyển quốc gia dự Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật quốc tế hoặc đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Toán, Hóa học, Vật lý, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, tiếng Pháp và thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp quốc gia.

Với các thí sinh thuộc các trường THPT chuyên, THPT năng khiếu, THPT thực hành đạt danh hiệu học sinh giỏi năm lớp 12 sẽ được nhận học bổng tương đương học phí của năm thứ 2 trong khóa học theo hình thức tuyển sinh riêng của nhà trường.

Với thí sinh thuộc các trường THPT đạt danh hiệu học sinh giỏi năm lớp 11 và năm lớp 12 hoặc thí sinh có học lực loại khá trong cả 3 năm học THPT trở lên và có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế đáp ứng điều kiện tiếng Anh: IELTS đạt điểm từ 5,0 trở lên, TOEFL iBT đạt từ 64 điểm trở lên hoặc TOEIC đạt từ 600 điểm trở lên, Tiếng Pháp/tiếng Nhật/tiếng Hàn/tiếng Trung: là học sinh lớp 12 chuyên Tiếng Pháp/tiếng Nhật/tiếng Hàn/tiếng Trung của các trường THPT chuyên hoặc là học sinh lớp song ngữ có học Tiếng Pháp/tiếng Nhật/tiếng Hàn/tiếng Trung của các trường THPT và điểm trung bình Tiếng Pháp/tiếng Nhật/tiếng Hàn/tiếng Trung năm lớp 12 từ 7,5 điểm trở lên.

Hoặc Thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương các năm 2020, 2021, 2022 ở các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp hoặc thí sinh tham dự Vòng thi tuần Cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" của Đài truyền hình Việt Nam và có học lực loại khá trong cả 3 năm học THPT trở lên hoặc thí sinh là người nước ngoài đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương THPT và có trình độ tiếng Việt đạt từ Bậc 2 trở lên theo Khung năng lực tiếng Việt dùng cho người nước ngoài sẽ được nhận học bổng tương đương học phí của học kì 1 năm học thứ 2 trong khóa học.

Trường Đại học Luật (Đại học Huế) (Đường Võ Văn Kiệt, phường An Tây, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) là cơ sở đào tạo Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ; thực hiện các hoạt động khoa học và công nghệ, phục vụ cộng đồng về lĩnh vực pháp luật; cung cấp nguồn nhân lực, sản phẩm khoa học công nghệ có chất lượng cao, tư vấn chính sách pháp luật đáp ứng nhu cầu phát triển của cả nước và khu vực.

Đình Duy