Thế hệ trẻ “chơi” Tem quảng bá văn hoá du lịch ra thế giới

Nguyễn Thị Hải Hà
 Ngày 25/6, Hội Tem Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu Hội Tem nhiệm kỳ VI (2022-2027). Một trong những mục tiêu của Hội trong nhiệm kỳ tới là lan toả phong trào chơi tem trong thế hệ trẻ, phát triển 10.000 hội viên.

Ông Đinh Như Hạnh, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện, Chủ tịch Hội Tem Việt Nam khoá V cho biết: Trải qua 62 năm xây dựng và phát triển với 6 kỳ Đại hội, Hội Tem Việt Nam đã khẳng định vị trí xã hội của mình. Hội xây dựng phong trào, phổ biến và lan tỏa văn hóa sưu tập tem, góp phần vào việc nâng cao dân trí, làm phong phú thêm đời sống văn hóa - xã hội; đẩy mạnh công tác ngoại giao nhân dân; tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

tem-1656131080.jpg
Bộ tem “Truyện cổ tích Việt Nam: Cây khế”.

Con tem với tư cách là sứ giả văn hoá, là phương tiện hiệu quả để quảng bá văn hoá và bản sắc dân tộc có ý nghĩa trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế. Để lan toả, các buổi trưng bày, triển lãm nên tổ chức tại các điểm du lịch.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Tem nhiệm kỳ VI gồm 27 thành viên. Bà Chu Thị Lan Hương, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam được bầu làm Chủ tịch Hội Tem Việt Nam nhiệm kỳ VI giai đoạn 2022-2027.

Bảo đảm tổ chức phong trào đúng hướng, góp phần vào việc giáo dục lòng yêu nước, thúc đẩy hoạt động văn hóa xã hội, thực hiện chức năng là kênh đối ngoại nhân dân, phát triển quan hệ hiểu biết và hữu nghị giữa các dân tộc trong nước và trên thế giới; Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tiếp tục củng cố và duy trì mối liên hệ và tham gia các hoạt động của Hiệp hội tem chơi thế giới (FIP), Hiệp hội tem chơi Liên Á (FIAP) và các Hội tem Quốc gia khác; Tích cực tham dự các cuộc triển lãm tem Quốc tế, khu vực để nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng với tình hình phát triển của các nước và khu vực.

Cũng trong này 25/6, trong khuôn khổ Đại hội, Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành bộ tem “Truyện cổ tích Việt Nam: Cây khế”. Bộ tem gồm 4 mẫu và 1 Blốc với giá mặt 4000 đồng, 4000 đồng, 4000 đồng, 6000 đồng và 15000 đồng được thiết kế liên hoàn qua 4 mẫu tem thể hiện nội dung cốt truyện, bloc được thiết kế dị hình.

PV