Thầy trò vùng cao “gây sốt" với vũ điệu cha cha cha

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Hàng trăm em học sinh và các thày cô giáo một trường Tiểu học miền núi Thanh Hóa cùng nhau hòa mình trong điệu nhảy Cha cha cha trên nền nhạc vui nhộn...

Việc các thầy cô giáo cùng các em học sinh tham gia các hoạt động văn nghệ sẽ không còn còn là điều mới lạ. Tuy nhiên, điều này lại rất hiếm gặp tại một trường miền núi vùng cao ở Thanh Hóa, nơi cơ sở vật chất vẫn còn đang thiếu thốn.

Tuy nhiên, đoạn clip ghi lại cảnh thầy Hiệu trưởng trường Tiểu học Tam Chung, Mường Lát, Thanh Hóa cùng học trò đã nhận được sự quan tâm, ngưỡng mộ của tất cả mọi người.

Sau khi được đăng tải, clip đã thu hút sự quan tâm của nhiều người xem, nhiều bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ, xuýt xoa đối với hoạt động vui nhộn, thậm chí rất chuyên nghiệp của các em học sinh và thầy cô giáo nhà trường.

thumb4_11071724683980
Đoạn clip được ghi tại điểm trường chính ở bản Lát gồm 180 em học sinh với nhiều trang phục dân tộc Mông, Thái... Các thầy cô giáo cũng hoà nhịp với học sinh trong từng bước nhảy.

Trong những ngày qua, nhiệt độ ngoài trời tại Mường Lát nói riêng và Thanh Hóa nói chung giao động từ 10 - 12 độ C. Mặc dù thời tiết giá rét, nhưng các em học sinh của Trường Tiểu học Tam Chung đi học khá đầy đủ.

Chia sẻ về hoạt động này, ông Hoàng Lê Thành - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tam Chung cho biết, đoạn clip trên là cảnh thầy và trò của trường nhảy vũ điệu Cha cha cha trong giờ thể dục giữa giờ.

Bài nhảy này mới tập được khoảng nửa tháng, các em học sinh khối 1, 2 chưa thành thục nên động tác chưa được đều và điêu luyện. Các em học sinh khối 4, 5 thì quen hơn và động tác khá khớp khi ghép nhạc.

Ông Thành cho biết thêm, đây là một trong số các hoạt động thường xuyên của nhà trường và thay đổi theo từng năm. Có năm là nhảy Cha cha cha, năm nhảy múa dân vũ... Các tiết giữa giờ được giáo viên trong trường thay đổi liên tục để tạo không khí vui vẻ cho cả thầy cô và học sinh, giảm những áp lực căng thẳng trong dạy và học. Các em học sinh đều hào hứng và phấn khởi với các buổi sinh hoạt này.

Có thể thấy, với sự sáng tạo trong các hoạt động ngoài trời của nhà trường không chỉ giúp các em học sinh rèn luyện sức khỏe, xua tan đi cái lạnh giá của thời tiết nơi vùng cao xứ Thanh, mà nó còn tạo ra sự gắn kết giữa thầy và trò toàn trường.

Tình Thương