Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Nguyễn Diệp Linh
Tham gia Dự án 'Thí điểm đưa bác sỹ trẻ tình nguyện về công tác tại miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn', các bác sỹ nội trú của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã tình nguyện đến làm việc tại các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh, trong đó có Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên.

Nghe tin bác sỹ ở trung ương đến khám bệnh miễn phí, bà con thôn Bản Khao, xã Điện Quan (Bảo Yên) vui mừng bảo nhau đến nhà văn hóa thôn sớm. Trực tiếp khám bệnh cho bà con là bác sỹ Nguyễn Đình Bắc, chuyên khoa Ngoại Tiết niệu và bác sỹ Nông Thùy Linh, chuyên khoa Nội tiết.

Sau 2 tháng hỗ trợ công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên, bác sỹ Nguyễn Đình Bắc và bác sỹ Nông Thùy Linh đã khám và tư vấn cho hơn 600 lượt người, hỗ trợ điều trị nội trú cho hơn 1.600 lượt người. 2 bác sỹ cũng tham gia hội chẩn 75 ca bệnh khó theo chuyên ngành và tổ chức 13 buổi tập huấn các chuyên ngành Ngoại Tiết niệu, Nội - Nội tiết cho cán bộ y tế của bệnh viện.

Khi bác sỹ Bắc và bác sỹ Linh hoàn thành nhiệm vụ tại đây, những đồng nghiệp của họ tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội lại tình nguyện tiếp bước thực hiện hoạt động hỗ trợ y tế. Đó là thạc sỹ, bác sỹ nội trú Nguyễn Đức Anh, chuyên ngành Ngoại Tiêu hóa - Gan mật và thạc sỹ, bác sỹ nội trú Đặng Hồng Nhân, chuyên ngành Nội Tiêu hóa.

Được tạo điều kiện tiếp nhận các bác sỹ ở nhiều chuyên khoa khác nhau đã mang lại nhiều thuận lợi về chuyên môn cho Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên. Bác sỹ Trần Hoài Bắc, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên cho biết: Các bác sỹ nội trú của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã và đang làm việc trách nhiệm, giúp bà con được thụ hưởng các dịch vụ y tế chất lượng cao. Họ cũng nhiệt tình truyền đạt kiến thức, kỹ năng lâm sàng từ tuyến trên, giúp nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực khám, tư vấn, chẩn đoán và điều trị bệnh lý các chuyên khoa cho cán bộ y tế của bệnh viện.

Theo báo Lào Cai