Thanh Hoá: Rác thải ngập công viên giữa lòng thành phố

Đặng Thu Hằng
Nhiều ngày qua, người dân đến công viên Hội An, TP Thanh Hóa không khỏi bức xúc và khó chịu về thực trạng ô nhiễm, rác thải bủa vây tại đây.

Công viên Hội An nằm ở trung tâm TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa), trên tuyến đại lộ Lê Lợi kéo dài, với diện tích lên tới 24ha. Đây được xem là công trình xanh rộng nhất thành phố này.

Công viên được biết đến là dấu ấn thể hiện sự kết giao giữa TP Thanh Hóa và TP Hội An (Quảng Nam). Chính vì vậy trong khuôn viên công viên Hội An Thanh Hóa có rất nhiều biểu tượng và cảnh sắc của phố cổ Hội An và trở thành điểm đến yêu thích của người dân nơi đây.

3cong-vien-hoi-an-giua-long-tp-thanh-hoa-425-1665128046.jpeg
Đủ các loại rác thải bủa vây trong khuôn viên công viên Hội An. (Vietnamnet)

Công viên Hội An cũng là địa điểm picnic cực xanh tươi và mộng mơ của nhiều gia đình và các bạn trẻ. Trong khuôn viên công viên có các bãi cỏ xanh mướt có thể dừng chân nghỉ ngơi.

Tuy vậy, hiện quanh khu vực công viên có rất nhiều các loại rác thải sinh hoạt, gây ô nhiễm môi trường. Nhiều vị trí rác thải, túi bóng ni lông… còn chất thành đống.

“Về tổng thể công viên rất đẹp, tuy nhiên một số nơi còn nhếch nhác, cỏ mọc um tùm, các loại rác thải chất thành đống, hôi thối”, một người dân cho biết.

ha-1-1665128496.jpg
Quảng cảnh công viên Hội An (TP Thanh Hoá). (Ảnh: Vietnamnet)

Theo một lãnh đạo TP Thanh Hóa, toàn bộ khu công viên là do Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Thanh Hóa quản lý. Về vấn đề trên, thành phố sẽ chỉ đạo xử lý ngay.

ha-1665128496.jpg
Rác thải gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng tới người dân. (Ảnh: Vietnamnet)

Được biết, những công trình như Chùa cầu, dãy phố cổ Hội An, trụ cổng chào nghệ thuật điêu khắc gốm,... trong công viên Hội An được TP Hội An xây dựng tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Thanh Hóa nhằm thắt chặt thêm tình nghĩa keo sơn, son sắt nghĩa tình giữa 2 TP với nhau.

Trong đó Chùa Cầu được TP Hội An xây tặng TP Thanh Hóa nhân kỷ niệm 55 năm ngày kết nghĩa (2016); phiên bản dãy phố cổ Hội An bao gồm 15 căn nhà gỗ, trong đó có 9 căn nhà 1 tầng và 6 căn nhà 2 tầng được TP Hội An xây tặng TP Thanh Hóa năm 2021, nhân kỷ niệm 60 năm ngày kết nghĩa. Những công trình này được xây dựng đúng theo nguyên mẫu gốc tại Hội An và có tỉ lệ nhỏ hơn.

T.H.