Thanh Hóa: Phát động Tháng Nhân đạo và khai trương Chợ nhân đạo

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Nhân kỉ niệm ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5), sáng 07/5, Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ phát động “Tháng nhân đạo” năm 2020.
thang-nhan-dao-thanh-hoa
Lễ phát động được tổ chức trang trọng tại Hội trường Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa với sự tham dự của đại diện Ban dân vận tỉnh ủy Thanh Hóa, MTTQ tỉnh Thanh Hóa, đại diện các cụm thi đua, các nhà tài trợ…
nh 2
Tại Lễ phát động, Hội CTĐ tỉnh đã tiếp nhận 7,75 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trên địa bàn đăng ký tài trợ “Tháng nhân đạo” 2020.
thang-nhan-dao-thanh-hoa-3
Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao tặng 10 suất quà với tổng trị giá 5 triệu đồng cho 10 hội viên Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
thang-nhan-dao-thanh-hoa-4
Sau Lễ phát động “Tháng nhân đạo” năm 2020, Hội CTĐ Thanh Hóa đã tổ chức Khai trương mô hình “Chợ nhân đạo” tại trụ sở Hội với 4 gian hàng.
thang-nhan-dao-thanh-hoa-5
Trong buổi sáng “Chợ nhân đạo” đã tặng 50 suất quà cho 50 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid 19 tại TP.Thanh Hóa, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng.
thang-nhan-dao-thanh-hoa-6
Đại diện các hộ dân tham gia lựa chọn các gian hàng tại “Chợ nhân đạo” và nhận về cho gia đình những nhu yếu phẩm cần thiết.
thang-nhan-dao-thanh-hoa-7
Bà Trịnh Thị Tiếp - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa giúp các hộ dân nhận sản phẩm từ các gian hàng.

Bà Trịnh Thị Tiếp cho biết: “Trong buổi khai trương, “Chợ nhân đạo” chỉ tổ chức cho 50 hộ gia đình tham gia do đang trong giai đoạn hạn chế tụ tập đông người để phòng chống dịch Covid 19.

Trong Tháng nhân đạo, Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục triển khai mô hình “Chợ nhân đạo” tại một số điểm ở cơ sở nhằm trợ giúp được nhiều hơn nữa các gia đình đang gặp khó khăn do dịch bệnh. Hi vọng các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành cũng Hội CTĐ để “Chợ nhân đạo” lan tỏa được sâu rộng hơn nữa trong cộng đồng”.

Mô hình “Chợ Nhân đạo” do Trung ương Hội phát động được triển khai khắp 63 tỉnh, thành. Phấn đấu toàn hệ thống Hội hỗ trợ 100.000 phiếu đổi hàng, mỗi phiếu đổi hàng trị giá tối thiểu 100.000 đồng, tổng giá trị 10 tỷ đồng.

Trung ương Hội hỗ trợ một phần nguồn lực (tiền mặt hoặc hàng) trị giá 50 triệu đồng để triển khai mô hình “Chợ Nhân đạo” cho Thành phố Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh và 46 tỉnh thành chưa nhận được hỗ trợ nào khác từ Trung ương Hội trong đợt dịch bệnh Covid-19. Tổng nguồn lực do Trung ương Hội hỗ trợ 2,4 tỷ đồng.

“Chợ Nhân đạo” hỗ trợ những người bị mất thu nhập do Covid-19, trong đó tập trung hỗ trợ nhóm lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn. Ưu tiên người nghèo/cận nghèo năm 2020, hộ gia đình có người khuyết tật, người già trên 65 tuổi hoặc người thường xuyên bị đau ốm,...

Tâm Ánh