Thanh Hóa: Hàng vạn du khách có mặt trong đêm khai mạc kỷ niệm 60 năm đô thị Sầm Sơn và Lễ hội du lịch biển

Nguyễn Diệp Linh
Tối 22/4, UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023 “Sầm Sơn thăng hoa và tỏa sáng” một đêm hội đặc sắc ấn tượng trong lòng du khách.

Dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành bạn, nhân dân và hàng ngàn du khách tham dự.

Sự kiện thu hút hàng vạn người xem với chương trình nghệ thuật với chủ đề Sầm Sơn ''Thăng hoa và tỏa sáng". Điểm nhấn của Lễ hội Du lịch biển năm 2023 là chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu tập trung khắc họa và tôn vinh truyền thống văn hóa, lịch sử, hiện tại, tương lai của phố biển Sầm Sơn, thể hiện qua 3 chương: "Sầm Sơn - điểm hẹn của tình yêu", "Mênh mang đất trời xứ Thanh" và "Sầm Sơn - Thăng hoa và tỏa sáng". Bên cạnh những tiết mục âm nhạc trữ tình được thể hiện qua giọng ca Tân Nhàn, Lương Nguyệt Anh, Lê Anh Dũng, Bùi Lê Mận… chương trình có sự xuất hiện của ca sỹ Thu Minh, Noo Phước Thịnh, Tùng Dương, Đông Hùng, nhóm Oplus... đã mang đến cho hàng vạn du khách hào hứng, thích thú khi có mặt tại đêm khai mạc lễ hội.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho du khách, qua đó góp phần quảng bá vẻ đẹp, tiềm năng phát triển du lịch biển xứ Thanh, đô thị du lịch biển Sầm Sơn năng động, tràn đầy sức sống, hiện đại và văn minh. Đặc biệt, chương trình buổi lễ khép lại bằng màn bắn pháo hoa lung linh, rực rỡ sắc màu, như thắp sáng cả một dải bờ biển để cùng Sầm Sơn “Thăng hoa và tỏa sáng”.

anhr1-ong-do-minh-tuan-chu-tich-ubnd-tinh-phat-bieu-khai-mac-le-hoi-1682217502.jpg

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc Lễ hội

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định: ''Trong bức tranh rực rỡ sắc màu của vùng đất "Thanh kỳ khả ái", Sầm Sơn nổi lên căng tràn sức sống, năng động, tràn đầy sức trẻ của đô thị du lịch biển. Sầm Sơn vừa là đô thị trẻ căng tràn sức sống, vừa giàu truyền thống lịch sử, văn hóa... Trong chiến lược phát triển chung của tỉnh, Sầm Sơn luôn được xác định là đô thị du lịch đặc biệt quan trọng. Vì vậy, ngày 19/4/1963, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ban hành Quyết định số 50-CP về việc thành lập thị trấn Sầm Sơn trực thuộc tỉnh Thanh Hóa.

anh-2-hang-van-du-khach-co-mat-trong-dem-khai-hoi-1682217622.jpg

Hàng vạn du khách có mặt trong đêm khai hội

Ông Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh: Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội Du lịch biển năm 2023 là sự kiện rất có ý nghĩa đánh dấu quá trình xây dựng và trưởng thành của Sầm Sơn, đây cũng là hoạt động đỉnh cao trong chuỗi các hoạt động văn hóa, du lịch. Đồng thời bày tỏ mong muốn trong những năm tới, tỉnh Thanh Hóa tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa để ngày càng phát triển, Sầm Sơn tiếp tục “Thăng hoa và tỏa sáng”, góp phần đưa Thanh Hóa trở thành một trong các trung tâm lớn về du lịch của cả nước, một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc.

anh-3-cac-tiet-muc-nghe-thuat-dac-sac-thu-hut-hang-van-du-khach-tham-du-1682217622.jpg

Các tiết mục nghệ thuật đặc sắc thu hút hàng vạn du khách tham dự

Trải qua gần 120 năm hình thành địa danh du lịch và 60 năm xây dựng, phát triển, từ thị trấn nhỏ với diện tích khoảng 7,5km2, dân số trên 5.000 người; từ năm 2017, Sầm Sơn đã trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, đô thị sầm uất.

Với con số 7,05 triệu lượt khách trong năm 2022, so với tất cả các thành phố trực thuộc tỉnh trên cả nước thì TP.Sầm Sơn là thành phố đứng đầu cả nước về số lượt khách du lịch.

Chương trình buổi lễ được khép lại bằng màn pháo hoa lung linh, rực rỡ sắc màu với thời lượng 15 phút./.

Thanh Huyền