Thăm hỏi, tặng quà nhiều hoàn cảnh khó khăn tại Đà Nẵng

Nguyễn Diệp Linh
Thời gian qua, các Điện lực trực thuộc PC Đà Nẵng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Điện lực Hải Châu tặng quà gia đình bà Trương Thị Châu.Điện lực Hải Châu tặng quà gia đình bà Trương Thị Châu.

Công đoàn Tổng hợp & Tài chính kế toán Điện lực Hải Châu (PC Đà Nẵng) vừa mới đến thăm hỏi và tặng quà gia đình bà Trương Thị Châu (trú tại K46/11 đường 3/2, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng). Bà Châu năm nay đã ngoài 60 tuổi, hiện đang sống cùng hai cháu nhỏ trong căn phòng trọ chỉ vọn vẹn 20m2. Gia đình bà thuộc hộ nghèo của phường. Tổ Công đoàn Tổng hợp & Tài chính kế toán đã trao đến gia đình bà phần quà trị giá 01 triệu đồng cùng lời động viên mong bà có nhiều sức khỏe để có thể chăm lo cho các cháu.

Điện lực Sơn Trà tặng quà hỗ trợ gia đình chị Trần Thị Hà.

Điện lực Sơn Trà tặng quà hỗ trợ gia đình chị Trần Thị Hà.

Vừa qua, Điện lực Sơn Trà đã đến thăm và tặng quà hỗ trợ gia đình chị Trần Thị Hà (trú tại K10/26 Nguyễn Thế Lộc, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) là hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong căn nhà ẩm thấp khoảng chừng 10 mét vuông là nơi trú ngụ của hai mẹ con chị Hà. Hoàn cảnh chị thật đáng thương, chồng mất sớm khi con vừa mới lên 2, con chị lại không may mắn như những đứa trẻ khác, bị dị tật bẩm sinh không đi đứng được, nói chuyện cũng khó khăn không rõ câu từ. Nội ngoại hai bên hoàn cảnh cũng khó khăn lại ở xa nên không nhờ vả được gì. Để có tiền trang trải cuộc sống và thuốc thang cho con, chị làm đủ thứ việc: từ phụ hồ, phụ rủa chén quán ăn, bán nước mía… Chị tâm sự, nay tuổi đã lớn, chỉ ước là có nhiều sức khỏe để lo cho con, được chừng nào hay chừng đó. Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình chị, Điện lực Sơn Trà đã gửi tặng nhu yếu phẩm và phần quà trị giá 1 triệu đồng, chúc mẹ con chị có thật nhiều sức khỏe để vượt qua bệnh tật và những khó khăn trong cuộc sống.

Thực hiện chương trình “Tri ân khách hàng” năm 2023, Công đoàn Điện lực Thanh Khê (PC Đà Nẵng) đã đến thăm và tặng quà gia đình chị Trần Thị Hằng (trú tại K428/H45/33 đường Tôn Đản, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ).

Với căn bệnh ung thư đại tràng hơn 8 năm nay, chị phải chịu đựng những cơn đau vật vã hàng ngày. Gia cảnh vô cùng khó khăn nên một trong hai người con của chị phải gửi nhờ một gia đình hảo tâm nuôi giúp. Mọi sinh hoạt cá nhân của chị đều nhờ vào người mẹ già năm nay đã 75 tuổi.

Cùng trong thời gian này, Công đoàn Điện lực Thanh Khê đã đến thăm chị Trần Thị Loan (trú tại tổ 42, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê). Chị Loan năm nay 48 tuổi, chồng bị tai nạn mất sớm, một mình chị nuôi 2 con nhỏ ăn học với công việc buôn bán ve chai. Thu nhập ít ỏi nên cuộc sống vô cùng khó khăn, ngoài ra chị bị bệnh nặng phải thường xuyên xạ trị nên sức khỏe yếu, cuộc sống càng khó khăn hơn. Công đoàn Điện lực Thanh Khê đã tặng 2 gia đình món quà gồm tiền mặt và một số nhu yếu phẩm thiết yếu; ân cần thăm hỏi, động viên và chúc các chị mau bình phục.

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, Nữ công Điện lực Thanh Khê phối hợp cùng Đoàn Thanh niên đơn vị đã đến thăm các em bị bệnh nặng tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Hiện tại, Khoa Nội 3 của Bệnh viện đang điều trị gần 30 em, đa số mắc bệnh hiểm nghèo. Đơn vị đã tặng quà và chúc các em mau bình phục, mong gia đình cố gắng giữ gìn sức khỏe, sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Với mong muốn sẻ chia yêu thương, mang đến niềm vui cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) đã đến thăm và hỗ trợ gia đình anh Dương Anh Sơn (trú tại tổ 32 Xuân Thiều, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu). Là hộ gia đình nghèo tại địa phương. Điện lực Liên Chiểu đã gửi tặng anh một phần quà trị giá 500.000 đồng với hi vọng góp một phần nhỏ giúp anh cải thiện cuộc sống.

Cùng với các hoạt động này, vừa qua, Đoàn Thanh niên Điện lực Cẩm Lệ đã phối hợp với Tổ Công đoàn Phòng Kế hoạch Kỹ thuật Điện lực đến thăm ông Trần Văn Dừa (trú tại 36 Bình Hòa 4, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng). Ông Dừa năm nay đã 75 tuổi, bị thương tật, hoàn cảnh rất khó khăn. Điện lực Cẩm Lệ đã trao tặng phần quà trị giá 1.000.000 đồng để giúp đỡ và động viên gia đình ông lạc quan vui sống.

T.H