Thăm các cụ già neo đơn tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Cơ quan đại diện phía Nam – TCĐT Nhân đạo và Đời sống luôn đồng hành cùng các mạnh thường quân chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống.

Chiều ngày 13/9, Cơ quan đại diện phía Nam – TCĐT Nhân đạo và Đời sống đã đồng hành cùng Công ty Cổ phần Thứ liệu và Vật tư Vũng Tàu đã đến thăm hỏi và tặng gần 100 suất quà cho các cụ già neo đơn của Trung tâm Nuôi dưỡng người già neo đơn tại xã An Ngãi, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tham dự chương trình có nhà báo Nguyễn Văn Cương, Trưởng Cơ quan đại diện phía Nam – TCĐT Nhân đạo và Đời sống; Ông Nguyễn Văn Phúc, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thứ liệu và Vật tư Vũng Tàu và các thành viên; ông Nguyễn Văn Phiệt, Giám đốc Trung tâm, cùng 98 cụ già neo đơn đang được nuôi dưỡng và chăm sóc tại nơi đây.

3
Nhà tài trợ tặng quà cho các cụ già neo đơn tại Trung tâm

Đại diện cho đơn vị tài trợ, ông Nguyễn Văn Phúc, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thứ liệu và Vật tư Vũng Tàu chia sẻ: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên năm nay việc tổ chức thăm và tặng quà cho các cụ tại trung tâm trễ hơn so với các năm trước. Tuy giá trị phần quà không lớn, nhưng đó là tấm lòng của anh chị em Công ty Cổ phần Thứ liệu và Vật tư Vũng Tàu cùng các mạnh thường quân gửi đến các cụ với mong muốn san sẻ những khó khăn, động viên các cụ có thêm nghị lực, làm cho cuộc sống có ý nghĩa hơn.

Đồng thời, ông Phúc cũng gửi lời cám ơn đến các thành viên Công ty, bạn bè đã tin tưởng đồng hành, chung tay, góp sức chăm lo cho các trường hợp khó khăn trong cuộc sống.

1
Ông Nguyễn Văn Phúc đại diện nhà tài trợ phát biểu 

Thay mặt cho Trung tâm Nuôi dưỡng người già neo đơn, ông Nguyễn Văn Phiệt, Giám đốc Trung tâm cám ơn TCĐT Nhân đạo và Đời sống cùng các mạnh thường quân đã đến thăm và tặng những phần quà hết sức ý nghĩa cho các cụ nhằm động viên các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích trong thời gian sinh sống tại Trung Tâm.

2
Ông Nguyễn Văn Phiệt cám ơn các đơn vị tài trợ

Trao đổi với PV nhandaovadoisong.vn, ông Trịnh Nhâm Trí, sinh năm 1951 cho biết trước đây ông sống một mình, làm phụ hồ, do mất sức lao động và không nơi nương tựa nên được cho vào ở tại trung tâm này đã gần 8 năm. Ở đây ông thấy rất thoải mái vì được chăm sóc tận tình, được ban lãnh đạo và các nhân viên thường xuyên thăm hỏi, động viên.

Còn trường hợp cụ bà Trần Thị Lan, sinh năm 1930 đã vào trung tâm được 6 năm, do tuổi cao, tai không còn nghe được rõ, nên khi được hỏi thăm, cụ chỉ gật đầu cám ơn với nét mặt bùi ngùi xúc động.

5
Cụ bà Trần Thị Lan (ngoài cùng bên phải) xúc động khi được thăm hỏi

Ngoài những phần quà gửi đến các cụ và những nhu yếu phẩm gửi tặng Trung tâm, thành viên Công ty Cổ phần Thứ liệu và Vật tư Vũng Tàu đã gửi tặng các cụ món ăn tinh thần là những ca khúc ca ngợi về tình cảm gia đình, công ơn của cha, nghĩa tình của mẹ hết sức xúc động.

Dưới đây là một số hình ảnh giao lưu văn nghệ giữa nhà tài trợ và các cụ tại Trung tâm:

7
8
10
9

Trung tâm Nuôi dưỡng người già neo đơn (trực thuộc Sở Lao động và Thương binh tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), địa chỉ tại Tỉnh lộ 44, ấp An Thạnh, tại xã An Ngãi, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đi vào hoạt động từ năm 2020 với tổng số cán bộ và nhân viên hiện nay là 37 người, đang nuôi dưỡng 98 cụ.

Với chức năng, nhiệm vụ là tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng và chăm sóc người già neo đơn không nơi nương tựa trong tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với nguồn kinh phí hoạt động do Nhà nước cấp; ngoài ra Trung tâm còn vận động các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm cùng các mạnh thường quân đến thăm và ủng hộ vật chất lẫn tinh thần nhằm tạo điều kiện tốt nhất để chăm lo cho các cụ có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Võ Vinh