THACO nhận bằng khen “Ghi nhận tấm lòng vàng” của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Nguyễn Thị Hương
Sáng 23/4 tại Tp. Cần Thơ, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động Tháng nhân đạo 2023 và kỷ niệm 160 năm phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế. Tham dự chương trình có Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; Lãnh đạo Trung ương MTTQ Việt Nam, lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương.

Đại diện THACO, Tổng Giám đốc Phạm Văn Tài đã tham dự và nhận biểu trưng ghi nhận tấm lòng vàng và hoa từ Chủ tịch nước và Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng, với những đóng góp của THACO trong các hoạt động của Trung ương Hội Chữ thập đỏ như: ủng hộ 15 tỷ đồng cho chương trình Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật (giai đoạn 2023 - 2027); Ủng hộ 10 tỷ đồng để xây 200 căn nhà tại hai tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế trong chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” nhân Tháng nhân đạo năm 2022.

thaco-nhan-bang-khen-ghi-nhan-tam-long-vang-cua-trung-uong-hoi-chu-thap-do-viet-nam-1-1685419733.jpg
 

Tại lễ phát động, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã tích cực ủng hộ và cam kết ủng hộ Tháng Nhân đạo 2023 với hơn 485 tỷ đồng. Sau 5 năm tổ chức, Tháng nhân đạo đã vận động quyên góp được hơn 2.050 tỷ đồng, trợ giúp cho trên 4,3 triệu lượt người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Điều này góp phần nâng cao nhận thức và lan toả tinh thần tương thân tương ái, quan tâm chia sẻ trong xã hội.