Tết Trung thu đong đầy yêu thương với trẻ em miền núi

Đặng Thu Hằng
“Trung thu cho em và Tiếp sức vùng cao” là một chương trình thiện nguyện định kỳ hằng năm do Câu lạc bộ máu nóng “Tim yêu thương” (thành phố Đà Nẵng) đứng ra kêu gọi và tổ chức với mong muốn mang đến một cái Tết Trung thu ấm áp và tràn đây tình thương cho các trẻ em nghèo ở những vùng đất xa xôi hẻo lánh cùng những món quà giúp bà con miền núi vượt qua khó khăn.

Từ “Trung thu cho em”…

Mất 8 tiếng trên những cung đường ngập nghềnh để Đoàn chúng tôi xuất phát từ trung tâm thành phố Đà Nẵng đến với bà con xã Trà Giáp, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam; đặc biệt, thôn A1 là một trong những thôn đặc biệt khó khăn nhất với tỷ lệ hộ nghèo chiếm 75% là người đồng bào dân tộc Co.

cac-em-duoc-nhan-qua-trung-thu-va-ao-quan-giay-dep-moi-1695751877.jpg
Các em hân hoan khi được nhận quà Trung thu và quần áo mới.

Bạn có tin được không, các em nhỏ nơi đây chưa bao giờ được biết đến không khí của mùa Trung thu, hương vị của những chiếc bánh nướng bánh dẻo mùa trăng rằm hay đơn giản là được thưởng thức màn múa lân hòa cùng tiếng trống rộn ràng. Ở nơi đây các em vẫn còn thiếu thốn từ cái ăn, cái mặc đến việc học hành, và hơn nữa mùa đông cũng đang cận kề đến.

cac-em-xep-bang-gon-ngang-de-thuong-thuc-mon-an-ngon-1695751877.jpg
Những cô bé, cậu bé ngoan ngoãn cùng nhau ngồi thưởng thức món ăn ngon.

Với các trẻ em tại thôn A1, chắc hẳn sẽ không quên những niềm vui của mình, tiếng cười của bạn khi mà giờ đây có thể được vui chơi trong 1 nhà banh và 1 nhà trường tại điểm trường mẫu giáo Sơn Trà, những chiếc đèn lồng, bánh kẹo trung thu và quần áo giày dép mới….

Niềm hạnh phúc ánh lên từ ánh mắt trẻ thơ khi được thưởng thức những món ăn ngon, mới lạ mà mình chưa được ăn hay những màn nhảy múa của con lân, ông địa…

…đến “ Tiếp sức vùng cao”

Có đến tận nơi đây mới chứng kiến được cuộc sống của bà con tại xã Trà Giáp. Gia đình người dân nơi đây còn bộn bề nhiều khó khăn, vất vả, “ăn bữa nay, lo bữa mai”.

anh-nguyen-ngoc-binh-chu-nhiem-clb-tang-qua-cho-ba-con-vung-cao-1695751877.jpg
Anh Nguyễn Ngọc Bình – Chủ nhiệm CLB hỏi thăm và tặng quà cho bà con.

90 phần quà “Tiếp sức vùng cao” được Đoàn chúng tôi chuẩn bị cho 90 hộ dân tại đây. Mỗi gia đình được tặng 1 cái mền, 1 đèn pin, 1 gói cá khô, 1 thùng mì tôm, 1 chai dầu ăn, 2 chai nước mắm, 1 gói bột nêm, 1 gói đường, 1kg muối hột…

Đây là những nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con, hy vọng một phần nào hỗ trợ cho bà con.

Sau 2 ngày ở lại với các em nhỏ, bà con thôn A1, xã Trà Giáp, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, Đoàn chúng tôi ra về với nhiều tình cảm còn lưu luyến. Mỗi người trong chúng tôi chỉ mong rằng các em đã có một cái Tết Trung đáng nhớ, hy vọng người dân sẽ ấm áp hơn trong mùa đông năm nay.

Thanh Thuỷ