Tết ấm lòng của những bệnh nhân 'xóm chạy thận'

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Chiều 30/1, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội đã trao 129 suất quà tết cho các bệnh nhân nghèo tại "Xóm chạy thận", ngõ 121 Lê Thanh Nghị, Hà Nội.
DSC_9467
Chiều 30/1, Đoàn cán bộ Hội Chữ thập đỏ do Chủ tịch T.Ư Hội Nguyễn Thị Xuân Thu dẫn đầu đã đến thăm các bệnh nhân ở "Xóm chạy thận" ngõ 121 Lê Thanh Nghị, Hà Nội.
DSC_9578
Con hẻm 121 Lê Thanh Nghị từ nhiều năm nay vẫn được mọi người gọi với cái tên quen thuộc “xóm chạy thận”. Nơi đây là mái nhà của hơn 100 bệnh nhân đang từng ngày, từng giờ chống chọi với căn bệnh suy thận.
DSC_9508
Chủ tịch T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu ân cần hỏi thăm cuộc sống, cũng như tình trạng sức khoẻ của những bệnh nhân sống tại nơi đây.
DSC_9524
Ông Phạm Xuân Trường (Nam Trực, Nam Định) cho biết: "Tôi cùng với vợ lên đây chạy thận được 10 năm rồi, con cháu đều đi vắng hết cả. Tình hình sức khoẻ của tôi rất yếu. Khoảng hơn 1 tháng trước bệnh tình diễn biến xấu, bệnh viện đã trả về quê nhưng rồi rất may mắn khi tôi vẫn có thể qua khỏi và tiếp tục lên đây chữa trị". 
DSC_9604
Trước hơn 100 người bệnh trong "xóm chạy thận", Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu đã phát biểu động viên, chúc tết những bệnh nhân tại đây.
DSC_9628
"Nhiều người cùng cảnh ngộ sống tại đây đã thông cảm và đùm bọc nhau rất nhiều. Tôi mong rằng mọi người luôn cố gắng, khắc phục mọi khó khăn, tập trung chữa bệnh để bệnh tình tiến triển tốt để có thể về nhà ăn tết với gia đình. Với sự sẻ chia của cộng đồng, chúng tôi cũng mang những phần quà để chia sẻ với bà con, cô bác, với mong muốn mang một chút hơi ấm đến với mọi người. Đây là một địa chỉ nhân đạo bao gồm rất đông những người cần được trợ giúp và chúng tôi hứa sẽ cố gắng vận động nhiều hơn nữa những tấm lòng hảo tâm trong xã hội để có thể đến đây hỗ trợ được nhiều hơn", Chủ tịch T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chia sẻ.
DSC_9670
Trong chương trình này, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao 129 suất quà tết, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.
DSC_9684
Ở "xóm chạy thận", đa số là những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Để có tiền trang trải cho sinh hoạt và thuốc men, ai còn sức thì còn đi làm, có những người vừa chữa bệnh, vừa phải bươn chải kiếm sống. Bởi vậy, những món quà dù ít hay nhiều đều có ý nghĩa đối với họ.
DSC_9718
Các bệnh nhân tại đây vui mừng đón nhận những phần quà từ bà Nguyễn Thị Xuân Thu và các cán bộ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và TP. Hà Nội.
DSC_9559
Ngoài việc trao tặng những suất quà Tết ấm áp, các cán bộ Chữ thập đỏ mong muốn sự động viên về tinh thần...
DSC_9746
trao những nụ cười...
DSC_9799
và từng cái bắt tay ân cần sẽ giúp các bệnh nhân nơi đây thêm lạc quan vào một ngày mai tươi sáng hơn, để vượt qua bệnh tật.

Đức Long