Tập huấn kỹ năng tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện

Đặng Thu Hằng
Thông qua lớp tập huấn, các tình nguyện viên có thêm kỹ năng cơ bản về công tác tuyên truyền, vận động hiến máu, góp phần duy trì, nâng cao hiệu quả phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương, đơn vị và các Câu lạc bộ.

Trong hai ngày 26-27/10, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức lớp tập huấn kỹ năng tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện. 50 tuyên truyền viên, tình nguyện viên, cán bộ Hội Chữ thập đỏ cơ sở của 17 huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị, trường học và các câu lạc bộ hiến máu tình nguyện trong tỉnh tham gia lớp tập huấn.

Quang cảnh lớp tập huấn. (Ảnh: Hồng Ngọc)

Trong 2 ngày, các tình nguyện viên đã được cập nhật thông tin về máu và truyền máu; nhu cầu máu và người hiến máu an toàn; hướng dẫn kỹ năng vận động hiến máu tình nguyện tại địa phương; vai trò của tình nguyện viên trong hiến máu; tổ chức các hoạt động truyền thông trong vận động hiến máu tình nguyện; xây dựng lực lượng tình nguyện viên, các mô hình câu lạc bộ tình nguyện viên tiêu biểu…

Cùng với đó, các tình nguyện viên được trang bị kiến thức, kỹ năng về tuyên truyền hiến mô, bộ phận cơ thể người và hiến xác; tìm hiểu về đặc điểm tâm lý người tham gia hiến máu tình nguyện; các đối tượng cần truyền máu; trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong công tác vận động hiến máu tình nguyện của địa phương và của các Câu lạc bộ....

Thông qua lớp tập huấn, các tình nguyện viên có thêm kỹ năng cơ bản về công tác tuyên truyền, vận động hiến máu, góp phần duy trì, nâng cao hiệu quả phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương, đơn vị và các Câu lạc bộ.

Theo Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, với dân số hơn 1,5 triệu người, mỗi năm, ngành y tế cần tối thiểu 15.000 đơn vị máu để phục vụ cấp cứu và điều trị bệnh. Từ nay đến cuối năm 2023 phấn đấu toàn tỉnh tiếp nhận trên 16.000 đơn vị máu an toàn.

Gia Lai là địa phương tích cực tổ chức các hoạt động hiến máu tình nguyện hưởng ứng chương trình Hành trình Đỏ do Ban Tổ chức Hành trình Đỏ Trung ương triển khai. Năm 2023, chương trình có chủ đề “Kết nối dòng máu Việt”

sgg-1698474311.jpeg
Người dân Gia Lai tham gia Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Cao nguyên”. (Ảnh: Ngọc Thu)

Ông Dương Đình Diện - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai, cho biết: "Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt” là chương trình vận động hiến máu tình nguyện xuyên Việt. Đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn, nhân đạo sâu sắc nhằm đồng hành cùng các địa phương kêu gọi toàn xã hội tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần đáp ứng đủ lượng máu trong cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

Vào tháng 7 vừa qua, Gia Lai tổ chức Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Cao nguyên”. Ban tổ chức đã tiếp nhận 766 đơn vị máu an toàn, vượt chỉ tiêu đề ra. Số máu sau khi tiếp nhận được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Quân y 211 để phục vụ công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân.

Dịp này, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai đã tặng giấy khen 40 tập thể, cá nhân và 8 gia đình có thành tích xuất sắc trong vận động hiến máu tình nguyện. Đồng thời, 12 tập thể, cá nhân đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2022 - 2023./.

Minh Ngọc